Đám mây cá nhân: Những câu chuyện thành công

N.B-Thứ tư, ngày 18/04/2012 14:00 GMT+7

Điện toán đám mây cá nhân, với ưu thế cung cấp các dịch vụ nhanh chóng và đáng tin cậy đang giúp cho các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh.

Điện toán đám mây cá nhân đang mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp (Ảnh: Microsoft)

"Điện toán đám mây đưa cơ hội tới cho các chuyên gia CNTT, giúp nâng cao các giá trị chiến lược của doanh nghiệp trong quá trình xây dựng các kĩ năng mới. Các giải pháp về đám mây cá nhân sẽ giúp đỡ các chuyên gia CNTT trong việc tiên phong xây dựng đám mây cho doanh nghiệp, quản lý và chuyển các ứng dụng theo nhu cầu sử dụng thông qua các đám mây cá nhân, mô hình lai hay đám mây công cộng" - ông Anderson, Phó Chủ tịch Microsoft chia sẻ.
Điển hình với trường hợp của công ty cho thuê xe sang EmpireCLS Worldwide Chauffeured Services, có trụ sở chính tại New Jersey. Nhờ sử dụng đám mây cá nhân, công ty đã giảm 50% chi phí liên quan tới cơ sở dữ liệu và giúp công ty tăng trưởng tới 30% trong vòng 18 tháng vừa qua.
Với hơn 1000 nhân viên, EmpireCLS dựa vào đám mây cá nhân để đưa ra dịch vụ đặt hàng có độ tin cậy cao dành cho khách hàng tại hơn 700 thành phố trên toàn cầu. Sử dụng System Center 2012, EmpireCLS còn tận dụng môi trường đám mây để mở ra dịch vụ SaaS mới mang tên BeTransported. Ứng dụng này hiện tại rất phổ biến trong lĩnh vực dịch vụ cho thuê xe.
Tương tự, công ty xây dựng Walsh Group có trụ sở tại Chicago, đã chuyển sang sử dụng điện toán đám mây cá nhân để tự động phân phối máy chủ và ứng dụng ảo hóa cho hơn 5000 nhân viên. Ngoài hiệu quả vận hành, giờ đây, công ty cũng có thể giảm các chi phí liên quan tới phần cứng và năng lượng tới 20%.
"Chúng tôi đang tiến một bước dài từ ảo hóa lên điện toán đám mây nhờ Microsoft, từ đó nâng cao khả năng tự động hóa và quản lý hệ thống CNTT một cách toàn diện. Giờ đây, chúng tôi có thể cung cấp cho các kĩ sư, nhân viên kinh doanh và phát triển phần mềm các nguồn tài nguyên điện toán cần thiết để xây dựng đường xá, cầu cống và nhà cao tầng" - ông Patrick Wirtzm, Giám đốc phụ trách bộ phận Tiến bộ Công nghệ, Walsh Group nhận định.
Apartments.com, trụ sở tại Chicago, cung cấp dịch vụ tìm kiếm trực tuyến căn hộ trên toàn nước Mĩ muốn xây dựng hạ tầng CNTT năng động với khả năng phản hồi tốt để nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường. Đồng thời, có thể đưa ra dịch vụ nhanh cho hơn 6 triệu lượt khách truy cập website mỗi tháng. Sử dụng đám mây cá nhân, Apartments.com nhận thấy máy chủ hoạt động nhanh hơn 50% khi cung cấp các dịch vụ mới và giảm 75% các chi phí liên quan tới giấy phép.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước