Điện thoại Android đầu tiên của LG lộ diện

LH-Thứ tư, ngày 09/09/2009 18:50 GMT+7

Nhà sản xuất điện thoại di động Hàn Quốc LG vừa chính thức cho ra mắt chiếc điện thoại thông minh đầu tiên chạy trên hệ điều hành Android của Google. Với tên gọi LG Etna, dòng sản phẩm này sẽ được trình diễn tại hội chợ IFA.

Các thông tin ban đầu cho thấy, LG Etna sở hữu màn hình 3 inch, thiết kế trượt với bàn phím đầy đủ Qwerty. Ngoài ra, sản phẩm mới này tích hợp camera 5 MP, cổng kết nối USB, bluetooth.

Hiện vẫn chưa có nhiều thông tin chi tiết về dòng sản phẩm mới này. Dự đoán, sản phẩm này sẽ được phân phối đầu tiên tại thị trường châu Âu thông qua nhà cung cấp Vodafone.

LG là một trong nhiều nhà sản xuất điện thoại di động đi theo con đường phát triển thiết bị cầm tay chạy trên nền tảng Android. Chúng ta đã biết, HTC hiện đã có 3 dòng điện thoại Android có mặt trên thị trường và hãng này cũng đang lên kế hoạch ra mắt thêm ít nhất một sản phẩm nữa, đó là HTC Click.

Trong khi đó, Samsung đã giới thiệu Galaxy, Huawei cũng đã sản xuất điện thoại Android cho T-Mobile. Một số nhà sản xuất khác như Motorola cũng sớm sẽ cho ra mắt những sản phẩm chạy trên Android, nền tảng đang là tâm điểm thu hút sự quan tâm trong lĩnh vực công nghệ hiện nay.

Từ đầu năm 2009, một số lượng lớn điện thoại Android được thông báo sẽ có mặt trên thị trường và đông đảo các nhà phân phối cho biết, họ lên kế hoạch ra mắt những sản phẩm này, nhưng không phải tất cả những kế hoạch này đều được thực hiện.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng hệ điều hành của Google đang ở thời hoàng kim và được dự báo là sẽ giành được đa số thị phần trên thị trường hệ điều hành trong thời gian tới. Vì thế, việc có nhiều nhà sản xuất đi theo con đường phát triển thiết bị cầm tay chạy trên nền tảng này là điều dễ hiểu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước