Điện thoại Palm không còn sức hút?

Ngọc Linh (Theo Reuters)-Thứ ba, ngày 24/01/2012 09:00 GMT+7

Hãng sản xuất điện thoại Palm đang trải qua thời kỳ kinh doanh tồi tệ. Những dòng sản phẩm mới như Pre và Pixi không hấp dẫn được người sử dụng.

Các số liệu thống kê cho thấy, trong quý vừa qua, Palm chỉ tiêu thụ được 408,000 chiếc điện thoại thông minh, mức giảm 29% theo quý và 15% theo năm. Con số này tồi tệ hơn những gì mà các chuyên gia dự đoán.
Có một điều phải lưu ý là, một năm trước đây, khi smartphone Pre chưa có mặt trên thị trường, chuyên gia phân tích của RBC đã dự đoán, Palm có thể tiêu thụ được 650,00 chiếc smartphone/quý.
So với các đối thủ, Palm đã làm được những gì? Cũng trong thời điểm trên, Apple phân phối được 7,5 triệu chiếc iPhone. Giám đốc điều hành Eric Schmidt của Google thông báo, mỗi ngày có khoảng 60,000 chiếc điện thoại Android được bán trên thị trường. Do đó, Google có thể tiêu thụ được 5 triệu chiếc điện thoại trong một quý. Vì thế, việc kinh doanh của Palm thực sự là tồi tệ.
“Công việc kinh doanh của chúng tôi trong thời gian qua thực sự rất đáng thất vọng, tuy nhiên, cơ hội dành cho Palm vẫn còn rất nhiều”, ông Jon Rubinstein, Giám đốc Điều hành của Palm cho biết
“Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ có rất nhiều việc phải làm để cải thiện doanh số bán hàng, ví dụ như tạo ra sự khác biệt trong sản phẩm hay hợp tác với nhiều nhà cung cấp dịch vụ mới”, ông Jon Rubinstein cho biết thêm.
Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, thông tin trên có nghĩa hiện tại, Palm dường như rất ít khả năng thu hút thêm được người dùng sản phẩm của mình. Trước đây, Palm từng được đánh giá là đối thủ tiềm năng của những tên tuổi lớn trong lĩnh vực công nghệ như Nokia, Dell, Microsoft và RIM.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước