Điều hòa có khả năng loại trừ 100% virus cúm H1N1

PV-Thứ bảy, ngày 30/01/2010 15:21 GMT+7

LG Electronics cho biết, theo công bố của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, sau khi qua nghiên cứu và đánh giá, hệ thống màng lọc trong dòng điều hòa mới của LG có khả năng loại trừ 100% virus cúm đại dịch A/H1N1.

Cuộc thử nghiệm do LG Electronics và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương tiến hành. Những mẫu sản phẩm LG đưa cho Viện Vệ sinh dịch tễ TW bao gồm: dung dịch khử trùng LG, màng lọc Fabric, mafng lọc Net và màng lọc Hepa có trong điều hòa LG. Qua quá trình nghiên cứu và đánh giá, Viện Vệ sinh dịch tễ đã công bố kết quả cho thấy, dung dịch khử trùng có khả năng giảm nồng độ virus đạt 100% chỉ sau 10 phút hoạt động. Thời gian diệt 100% virus của các tấm màng lọc tích hợp trong điều hòa LG lần lượt là 3 giờ đối với màng Fabric, và 24 giờ đối với màng lọc Net và Hepa.

Đây thực sự là một tin vui đối với người tiêu dùng Việt Nam, bởi virus cúm A/H1N1 và nhiều dịch bệnh lây lan qua đường không khí khác đang là nỗi lo của không riêng bất cứ gia đình nào. Những năm trở lại đây, xu hướng đô thị hóa nhanh chóng cùng những biến đổi về khí hậu đang gây tác động xấu tới môi trường và sức khỏe con người. Theo đó, với mục đích mang lại một môi trường sống an toàn cho người sử dụng, các dòng máy điều hòa mới của LG giờ đây sẽ được bổ sung hệ thống màng lọc cao cấp đa năng có khả năng diệt vi khuẩn tối đa. Không khí ô nhiễm tồn tại bên trong phòng được xử lý và thanh lọc qua nhiều lớp giúp làm trong sạch môi trường, bảo vệ sức khỏe của người sử dụng.
Dòng máy điều hòa 2010 của LG được thiết kế 6 lớp, tương đương 6 màng bảo vệ ngăn cách môi trường khỏi vi khuẩn độc hại. Trong đó "cửa ải" đầu tiên là hệ thống bảo vệ và làm sạch máy điều hòa, ngăn ngừa bụi bẩn bám xung quanh máy, đồng thời dễ dàng làm vệ sinh. Lớp thứ 2 là bộ khử mùi và lọc không khí 3 lớp. Tấm màng lọc thứ 3, cũng chính là tính năng nổi trội nhất của dòng máy điều hòa mới này chính là tấm màng lọc chống virus và các căn bệnh nguy hại, mà điển hình là virus cúm A/H1N1. Màng lọc thứ 4 là màng lọc chống dị ứng (đã được chứng nhận bởi Tổ chức chống dị ứng Anh Quốc), thứ 5 là màng lọc Nano Carbon giúp khử mùi và Cuối cùng là màng lọc plasma ngăn ngừa những vật thể siêu nhỏ, vi khuẩn và các bụi bẩn gây ra dị ứng và hen suyễn cho con người.
Bên cạnh những nghiên cứu của Viện Vệ sinh dịch tễ Việt Nam, màng lọc và dung dịch khử trùng cho điều hòa mới 2010 của LG cũng đã được kiểm định và chứng nhận tại nhiều viện nghiên cứu quốc tế. Trong đó, có thể kể đến Trung tâm nghiên cứu Khoa học Môi trường KITASATO Nhật Bản cho kết quả 99,9% virus H1N1 sẽ bị tiêu diệt trong vòng 24 giờ. Cùng với đó là chứng nhận về khả năng chống dị ứng của Tổ chức Dị ứng Vương Quốc Anh và các chứng nhận về khả năng Ngăn ngừa cúm gia cầm từ nhiều tổ chức như Viện nghiên cứu Osaka Nhật Bản hay Viện Nghiên cứu và Kiểm định FITI ở Hàn Quốc.
Dòng máy điều hòa mới của LG dự kiến sẽ ra mắt người tiêu dùng Việt Nam vào tháng 2 năm 2010.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước