Email là hoạt động chính trên Internet

Theo PC World-Thứ năm, ngày 11/08/2011 17:00 GMT+7

Có đến 92% người dùng thường xuyên truy cập internet để tìm kiếm và gửi/nhận thư điện tử. Đây vẫn là 2 hoạt động chính của người dùng trong suốt 10 năm qua.

Báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu Pew đưa ra ngày 9/8/2011 cho thấy, 92% người Mỹ sử dụng thường xuyên các công cụ tìm kiếm trên web, trong đó có 59% tiến hành tìm kiếm mỗi ngày. Email cũng là hoạt động thường xuyên với tỷ lệ tương tự với 61% số người dùng thường xuyên gửi và nhận thư hàng ngày.

Theo lời Kristen Purcell, Giám đốc nghiên cứu thuộc Trung tâm Nghiên cứu Pew, các dự án nghiên cứu của Pew về hoạt động trên Internet đối với người lớn bắt đầu từ năm 2002, trong đó email và tìm kiếm là 2 hoạt động phổ biến nhất. Cho tới nay, số lượng người dùng Internet với mục đích này vẫn không ngừng tăng lên.

Ngoài ra, hoạt động trên Internet của người dùng còn tập trung vào việc đọc tin tức (76%), và mua bán trực tuyến (71%).

Trong khi đó, một thực tế thú vị khác có thể thấy trong báo cáo của Pew là mức độ tăng đột biến của việc sử dụng mạng xã hội đối với người Mỹ. Trong năm 2005, chỉ có 11% người dùng Internet tham gia vào các mạng xã hội. Tuy nhiên, đến nay, con số này đã lên đến 65%.

Biểu đồ theo dõi về sự thay đổi trong hoạt động người dùng Internet từ năm 2002 - 2011 dưới đây đã cho thấy về độ phổ biến của 2 hoạt động này trong suốt 10 năm qua, bất chấp nhiều người từng dự đoán rằng, việc dừng các hoạt động email sẽ chỉ còn là một sớm một chiều.

Bên cạnh đó, một vài nghiên cứu khác cũng chỉ ra một vài thay đổi khác về hành vi của người sử dụng Internet ở Mỹ. Chẳng hạn, trong khảo sát theo dõi của mình từ tháng 11/2009 đến 11/2010, công ty comScore đã chỉ ra rằng, hành vi của người dùng Internet để email giảm 6%, trong khi đó, số người dùng dịch vụ này thông qua ĐTDĐ lại tăng đến 36%.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước