Ericsson cung cấp giải pháp chăm sóc sức khỏe từ xa

PV-Thứ năm, ngày 17/11/2011 15:00 GMT+7

Tập đoàn Ericsson đã hợp tác với Bệnh viện Tràng An (Hà Nội) thử nghiệm thành công phương pháp chăm sóc sức khỏe từ xa đối với bệnh hen suyễn, cao huyết áp và tim mạch.

Ericsson đã phối hợp với Bệnh viện Tràng An thực hiện thử nghiệm phương pháp chăm sóc sức khoẻ từ xa. (Ảnh: ICT News)

Giải pháp được thực hiện nhờ vào băng rộng di động. Người bệnh được cung cấp các thiết bị theo dõi sức khỏe của Ericsson và mọi diễn biến về tình trạng bệnh của họ được theo dõi từ xa bằng cách truyền tải thông tin qua mạng di động để các bác sỹ tại bệnh viện Tràng An theo dõi và có biện pháp điều trị kịp thời. Giải pháp này rất có lợi cho các bệnh nhân mắc các bệnh mãn tính nhưng sinh sống xa các bệnh viện và cơ sở y tế.
Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Việt Nam có nhu cầu rất lớn về dịch vụ chăm sóc sức khỏe bởi trung bình cứ 10.000 người trong tổng số dân thì có 12 bác sỹ và 29 giường bệnh. Ở các vùng xa xôi khoảng cách tới bệnh viện gần nhất có thể lên tới 14km.
Ông Ngô Xuân Sinh, Giám đốc bệnh viện Tràng An cho biết: "Chúng tôi quyết định ứng dụng giải pháp kết nối băng rộng di động của Ericsson bởi kinh nghiệm của họ trong việc triển khai giải pháp này trên thế giới. Chúng tôi muốn cung cấp cho người bệnh sự chăm sóc tốt nhất dù họ sinh sống ở đâu. Giải pháp này nhằm mang lại cho người bệnh những sự lựa chọn hiệu quả về chăm sóc sức khỏe, đảm bảo sự an tâm và chất lượng cuộc sống".
Còn theo ông Denis Brunetti, Phó Tổng Giám đốc công ty TNHH Ericsson Việt Nam, "Việt Nam có điều kiện thuận lợi về cơ sở hạ tầng viễn thông để triển khai giải pháp này và Ericsson sẵn sàng hợp tác với các nhà mạng di động để khai thác các cơ hội của lĩnh vực này".
"Giải pháp y tế từ xa là một phần trong tầm nhìn về Xã hội kết nối của chúng tôi. Đó là xã hội mà những đối tượng vốn thừa hưởng lợi ích từ kết nối giờ sẽ được kết nối trực tiếp với nhau. Đây chính là lợi ích của công nghệ di động trong việc giải quyết hiệu quả những thách thức mà các quốc gia đang phát triển như Việt Nam đang đối diện, thể hiện rõ tiềm năng của công nghệ trong việc mang lại lợi ích tốt hơn cho cuộc sống".

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước