Facebook chi 1 tỷ USD mua dịch vụ chia sẻ ảnh Instagram

Vũ Thược-Thứ ba, ngày 10/04/2012 16:00 GMT+7

Mạng xã hội lớn nhất hiện nay, Facebook vừa mua lại dịch vụ chia sẻ ảnh qua di động Instagram với tổng giá trị thương vụ lên tới 1 tỷ USD bao gồm cả cổ phiếu và tiền mặt.

Ngoài chiếm lĩnh trên hầu hết các hãng thông tấn và báo lớn về công nghệ và kinh doanh trong ngày hôm nay, thông tin này đã chính thức được CEO của Facebook, Mark Zuckerberg thông báo tới gần 800 triệu người dùng trên toàn cầu.

“Tôi vô cùng phấn khích khi chia sẻ với các bạn thông tin này. Chúng tôi đã đạt được thỏa thuận về dịch vụ Instagram. Các kỹ sư tài năng của Instagram sẽ gia nhập Facebook trong thời gian tới”, Mark Zuckerberg cho biết.
“Trong nhiều năm qua, Facebook luôn chú trọng xây dựng các dịch vụ nhằm đem đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng khi chia sẻ những bức ảnh với bạn bè và gia đình họ. Giờ đây, chúng tôi đã đến gần với mục tiêu này hơn với đội ngũ của Instagram. Chúng tôi hy vọng sẽ đem đến cho các bạn cơ hội để chia sẻ những bức ảnh đẹp nhất, tuyệt vời nhất cho cộng đồng trên nền tảng là mạng Internet”, CEO của Facebook viết thêm.

‘ Dịch vụ chia sẻ ảnh trên di động Instagram (Ảnh: AP)

Theo thông tin được đăng tải trên AP, công cuộc mua bán này được kỳ vọng sẽ hoàn tất trong quý 2 năm nay. Nếu xét trong lịch sử tồn tại của Facebook, đây chính là thương vụ lớn có giá trị lớn nhất.
Dịch vụ Instagram cho phép người dùng có thể chia sẻ những bức ảnh họ chụp thông qua chính chiếc điện thoại di động một cách dễ dàng và thuận tiện nhất.
Ứng dụng của Instagram có bộ lọc, có thể giúp các bức ảnh có hiệu ứng như được chụp từ những năm 1970 hay được chụp từ máy on Polaroid. Với dịch này, người dùng có thể chụp ảnh ở bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào và chia sẻ nó với chất lượng đẹp nhất.
Đến thời điểm hiện tại Instagram đã có hơn 30 triệu người dùng trên toàn cầu. Năm 2011, Instagram được Apple bình chọn là Ứng dụng của năm 2011.
Bình luận về thương vụ này, hãng thông tấn AP nhấn mạnh: Người hâm mộ của Instagram hoàn toàn biết với tiềm năng của dịch vụ này rất khó để chạm với cái giá đó. Nhưng đây là Facebook – MXH lớn nhất thế giới hiện nay. Facebook có thể đáp ứng được hết. Nhất là trong giai đoạn Facebook đang chuẩn bị IPO (tung cổ phiếu lần đầu ra công chúng) với trị giá lên tới 100 tỷ USD. Vậy 1 tỷ USD có nghĩa gì?
Trên trang mạng xã hội của mình, Zuckerberg cũng đề cập đến việc công ty sẽ xây dựng trên sức mạnh hiện có của Instagram và cho biết sẽ phát triển ứng dụng này vẫn độc lập, hơn là cố gắng tích hợp mọi thứ vào Facebook.
“Chúng tôi sẽ cố gắng học những kinh nghiệm của Instagram để xây dựng những tính năng tương tự vào những sản phẩm khác. Cùng thời điểm đó chúng tôi cũng sẽ cố giúp Instagram tiếp tục tăng trưởng bằng những hạ tầng và nhân lực đến từ Facebook.” Zuckerberg cho biết.
Tin bài liên quan

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước