Firefox 3.5 – Trình duyệt web phổ biến nhất

Ngọc Linh (Theo Softpedia)-Thứ ba, ngày 22/12/2009 17:48 GMT+7

Mới có mặt trên thị trường từ năm 2004, tuy nhiên, trình duyệt Firefox đã nhanh chóng vượt qua đối thủ Internet Explorer trở thành trình duyệt phổ biến nhất thế giới.

Theo số liệu thống kê từ công ty phân tích web StatCounter, trình duyệt web Firefox 3.5 hiện đang nắm giữ 21,9% thị phần trên thị trường trình duyệt web. Firefox 3.5 thực sự đã có những bước phát triển vượt bậc so với đối thủ Internet Explorer 7 (21,2% thị phần) và Internet Explorer 8 (20,3% thị phần)

Các chuyên gia phân tích nhận định, đây là lần đầu tiên trong hơn một thập kỷ qua có một trình duyệt web đủ “nặng ký” đánh bật được vị trí đầu bảng của Internet Explorer. Trong nhiều năm qua, người dùng đã quá quen thuộc với IE.
Lý do giải thích cho sự kiện Firefox 3.5 trở thành trình duyệt web phổ biến nhất trên thế giới chính là việc trình duyệt web này đã tiếp thu được những hạn chế của bất kỳ phiên bản IE. Việc sử dụng và cài đặt Firefox trở nên dễ dàng hơn đối với người dùng.
Tuy nhiên, nếu cộng thị phần của tất cả các phiên bản lại, IE vẫn đang thống trị thị trường trình duyệt web. Hiện tại, Firefox 3.0 đang nắm giữ 9,4% thị phần và Firefox 2, chỉ có 1% thị phần. Vì thế, tổng thị phần mà Firefox có được là 32,3%. Trong khi đó, Internet Explorer 6 đang giữ 13,9%, tổng thị phần mà IE đang nắm giữ là 55,4%.
Hiện, IE đang nắm giữ ngôi đầu ở thị trường Mỹ, Firefox 3.5 đang ở vị trí thứ 2. Tuy nhiên, ở thị trường châu Âu, vị trí số 1 của Firefox 3.5 không làm cho nhiều người ngạc nhiên. Trình duyệt web của hãng Mozilla được sử dụng phổ biến ở châu Âu hơn bất kỳ khu vực nào trên thế giới. Firefox đang là trình duyệt web nhiều nhất tại Đức.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước