Game video có trở lại thời hoàng kim?

Ngọc Linh (Theo Reuters)-Thứ sáu, ngày 05/02/2010 07:43 GMT+7

Những nhà sản xuất game video bước vào năm 2010 với biết bao khó khăn chồng chất khi đây là một trong những lĩnh vực có mức thua lỗ kỷ lục trong năm 2009. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn rất lạc quan tin vào sự phục hồi của ngành công nghiệp giải trí này.

Đối với những người sản xuất game video, năm 2009 thực sự là thời điểm “kinh khủng” nhất của họ bởi khủng hoảng kinh tế kéo dài đã khiến cho người dùng trở nên thận trọng hơn trong các khoản chi tiêu, tất nhiên, lĩnh vực game video cũng nằm trong số những khoản bị cắt giảm chi tiêu nhiều nhất.

Trong những đầu năm 2010, khi nền kinh tế có dấu hiệu phục hồi, rất nhiều nhà sản xuất đã hi vọng doanh số bán phần mềm những trò chơi có hình ảnh sẽ tăng mạnh mẽ, bù lại cho một năm kinh doanh đáng thất vọng vừa qua.
Bất chấp việc một số nhà sản xuất trì hoãn đưa ra số lượng những tựa game chính trong năm 2010, lĩnh vực giải trí này vẫn có những yếu tố đảm bảo cho sự tăng trưởng bền vững. Đó là giá thành của các thiết bị chơi game cầm tay luôn được điều chỉnh để phù hợp người dùng và một loạt các tựa game đang được đánh giá cao như Mass Effect 2, BioShock 2 và God of War III.
Theo các số liệu thống kê, doanh số bán hàng trong lĩnh vực game video tại Mỹ - thị trường lớn nhất thế giới – đã giảm 8% trong năm 2009, đạt doanh thu 19,7 tỷ USDdo ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế kéo dài. Trong khi đó, doanh số bán phần mềm game giảm 11%.

Trong hai tuần tới, lần lượt các hãng sản xuất game video sẽ đưa ra báo cáo kết quả kinh doanh của mình. Đó sẽ là những kết quả không mấy lạc quan bởi năm 2009 thực sự là một năm khó, không chỉ đối với lĩnh vực game video mà chung cho cả ngành công nghệ thông tin. Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích vẫn tin tưởng vào sự phục hồi của lĩnh vực giải trí này trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước