Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2010

Việt Linh-Thứ hai, ngày 22/11/2010 10:15 GMT+7

Tối 21/11, Tại Cung văn hoá hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), Lễ trao giải Nhân tài Đất Việt đã được tổ chức.

Nhóm tác giả MIMAS nhận giải Nhất (100 triệu) cho sản phẩm Hệ thống số hoá tư duy con người

Qua chặng đường 6 năm, Nhân tài Đất Việt ngày càng lớn mạnh. Không chỉ được lãnh đạo Đảng và Nhà nước đánh giá cao, giải thưởng đã thực sự trở thành sân chơi lớn cho các sản phẩm công nghệ thông tin.

Ban Tổ chức đã lựa chọn 18 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo để trao thưởng. Các giải được trao thuộc ba lĩnh vực: Công nghệ thông tin, Khoa học tự nhiên và Y học.

‘ Ông Phạm Thế Duyệt, Nguyên Uỷ viên BCT, nguyên Chủ tịch MTTQ VN trao giải thưởng cho PGS Bùi Chí Bửu.

Giải nhất lĩnh vực CNTT được trao cho tác phẩm Hệ thống số hóa tư duy con người của nhóm tác giả đến từ Hà Nội.

Giải nhất lĩnh vực Y dược được trao cho tác phẩm Điều trị tim mạch bằng phương pháp can thiệp động mạch vành qua đường ống thông của Viện Tim mạch Việt Nam.

Tại Lễ trao giải năm nay, thuộc lĩnh vực Công nghệ sinh học và Vật Lý, các nhà khoa học xuất sắc đã được Lãnh đạo Đảng và Nhà nước trao tặng. Đó là: PGS.TS Bùi Chí Bửu và GS.TS Đào Tiến Khoa.

‘ Bà Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch nước trao giải thưởng cho GS.TS Đào Tiến Khoa. Ảnh: dantri.com

Khác với 4 kỳ trước đây, các đối tượng của Giải thưởng Nhân tài đất Việt 2010 được chia theo hai miền: Miền Bắc gồm các thí sinh thuộc các tỉnh từ Đà Nẵng trở ra, miền Nam gồm các thí sinh thuộc các tỉnh từ Quảng Nam trở vào.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã thực sự trở thành một giải thưởng lớn được Đảng, Nhà nước quan tâm, xã hội tiếp sức và được nhiều nhà tài trợ. Các công trình được trao giải đã được triển khai, phục vụ đời sống, xã hội và đóng góp vào công cuộc xây dựng đất nước. Việc khuyến khích nhiều thí sinh tham gia cuộc thi sẽ tạo ra sinh khí mới không chỉ trong lĩnh vực công nghệ thông tin, mà còn mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước