"Giám đốc đột phá sáng tạo"

P*H-Thứ sáu, ngày 28/01/2011 08:00 GMT+7

Không chỉ nổi tiếng là nghệ sỹ âm nhạc với nhiều giải thưởng bạch kim, nhà sản xuất và trưởng nhóm của ban nhạc Black Eyed Peas, will.i.am còn là một con người của những đột phá, một người đam mê công nghệ, một doanh nhân và một con người bác ái. Hôm 26/1, tại Trung tâm Hội nghị Anaheim, người nghệ sỹ từng đạt 7 giải Grammy đã bổ sung thêm một chức danh mới nữa vào bản hồ sơ cực kỳ đa dạng của mình: “Giám đốc đột phá sáng tạo.”

Là một sự phát triển cho những đam mệ vô bờ bến của mình đối với lĩnh vực công nghệ, yếu tố đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống cá nhân cũng như sự nghiệp âm nhạc của mình, will.i.am sẽ bắt đầu một sự hợp tác trong nhiều năm về công nghệ và sáng tạo với Tập đoàn Intel. Ông cũng đã được cấp một tấm thẻ nhân viên chính thức của Intel, thứ mà ông rất tự hào khi đem khoe với mọi người tại một buổi họp báo tại Anaheim, nơi Intel đang tổ chức một hội nghị riêng dành cho đội ngũ kinh doanh và tiếp thị của mình.

“Gần như mọi thứ tôi làm đều liên quan đến những bộ vi xử lý và máy tính, và khi tôi nhìn thấy một con chip của Intel tôi nghĩ đến tất cả những bộ óc sáng tạo đã tạo ra nó, điều đó sẽ giúp tôi tăng cường hơn nữa khả năng sáng tạo của riêng mình.” will.i.am phát biểu “Làm việc chung với những nhà khoa học, nhà nghiên cứu và những lập trình viên máy tính tại Intel để cộng tác và cùng phát triển những phương thức mới để liên lạc, phát triển và giải trí sẽ là một điều không thể tuyệt vời hơn.”

Bà Deborah Conrad, Phó Chủ tịch kiệm Tổng Giám độc phụ trách Tiếp thị của tập đoàn Intel phát biểu thêm: “Chúng tôi thực sự rất vui mừng khi được tiếp cận với khả năng sáng tạo không giới hạn của will.i.am. Ông không chỉ là một nghệ sỹ và nhà sản xuất tài ba, mà còn là một con người đột phá giúp đẩy lùi những giới hạn của công nghệ một cách chuyên nghiệp và mang đậm dấu ấn cá nhân. Chúng tôi cùng chia sẻ một mối quan tâm sâu sắc về những đột phá xoay quanh âm nhạc, nghệ thuật và phong cách sống, và rất vui mừng được chung tay thiết lập một khả năng kết nối đích thực đầy cảm hứng với người sử dụng.”

Mối quan hệ này nằm trong tầm nhìn “compute continuum” (tạm dịch “điện toán liên tục”) của Intel, trong đó ngày càng nhiều thiết bị sử dụng năng lực điện toán và được kết nối với Internet, và sáng kiến “visual life” (tạm dịch “hình ảnh hóa cuộc sống”) của Intel vốn nghiên cứu phương thức mà những trải nghiệm hình ảnh như ảnh, video và phim đang tái định hình các mối quan hệ của người sử dụng đối với máy tính xách tay, điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị khác.

Trong vai trò đặc biệt của mình, will.i.am sẽ làm việc cùng Intel trong rất nhiều nỗ lực sáng tạo và công nghệ trải rộng khắp tầm nhìn “compute continuum” bao gồm những thiết bị như máy tính xách tay, điện thoại thông minh, và máy tính bảng. Trong vai trò định hướng của một trưởng nhóm ban nhạc Black Eyed Peas, will.i.am cũng đang sáng tác những giai điệu chỉ dành riêng cho Intel.

Những chi tiết cụ thể không được tiết lộ, nhưng bà Conrad cho biết mối quan hệ hợp tác giữa will.i.am và Intel là một đám cưới của hai thế giới – giải trí và công nghệ - nhằm tạo ra cái mà bà gọi là “trải nghiệm đỉnh cao.” “Intel đang trong giai đoạn chuyển đổi phương thức con người giao tiếp với nhau.” Bà Conrad nói - “Mối quan hệ hợp tác của chúng tôi với will.i.am là một ví dụ điển hình về cách chúng tôi muốn truyền tải và mang đến những trải nghiệm của Intel. Điều chắc chắn là Intel và những đột phá của chúng tôi đang thúc đẩy sự phát triển của một nền văn hóa của giới trẻ trên toàn cầu vốn luôn ứng dụng những thiết bị mới và những mô hình mới về khả năng giao tiếp và giải trí.”

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước