Google bắt đầu bán sách điện tử trực tuyến

LH-Thứ ba, ngày 02/06/2009 14:15 GMT+7

Theo thông tin từ các hãng truyền thông, bắt đầu từ cuối năm nay, Google sẽ tiến hành bán những phiên bản sách điện tử trực tuyến. Đây là một trong những động thái nhằm cạnh tranh với đối thủ hàng đầu Amazon trong lĩnh vực kinh doanh sách điện tử.

Tờ New York Times đưa tin, việc Google thông báo kế hoạch bán sách điện tử trực tuyến sẽ đặt hãng này vào thế cạnh tranh với Amazon - một trong những nhà cung cấp đầu sách điện tử hàng đầu trên thế giới, khuynh hướng kinh doanh mới mà Google đã từng đề cập tới trước đây.

Hiện tại, người ta vẫn chưa biết chính xác sẽ có bao nhiêu loại sách Google lựa chọn để bán hay có thể bán được trong kế hoạch mới này. Trước đây, Google đã cung cấp khoảng 1,5 triệu đầu sách tới người dùng thông qua việc đọc trên điện thoại di động.

Từ trước đến nay, Google cũng chưa từng đưa ra bất kỳ một kế hoạch nào cho việc bán sách điện tử cho người dùng mặc dù ứng dụng người đọc điện tử hay những chức năng đọc sách điện tử đã được xây dựng trong hệ điều hành di động của hãng, Android. Do đó, kế hoạch này chắc chắn sẽ thu hút được sự quan tâm của người dùng.

“Chúng tôi luôn kiên định với việc chúng tôi đã cam kết giúp cho các đối tác của mình tìm ra được nhiều cách tiếp cận với những cuốn sách họ yêu thích và mua được chúng”, ông Gabriel Stricker, người phát ngôn của Google cho biết.

“Từ giờ đến cuối năm, chúng tôi hy vọng sẽ giới thiệu cho những đối tác xuất bản sách cách bán sách của họ bằng cách cho phép người dùng mua sách thông qua cửa hàng sách trực tuyến Partner Program. Chúng tôi muốn xây dựng và hỗ trợ một hệ thống bán sách số, cho phép đối tác của mình bán sách được từ bất kỳ thiết bị truy cập web nào”, ông Stricker cho biết thêm.

Tuy nhiên, ông Gabriel Stricker không tiết lộ chi tiết về kế hoạch bán sách điện tử trực tuyến của hãng. Các thông tin ban đầu cho thấy, dự án này cho phép những nhà xuất bản có thể bán được trực tiếp cuốn sách mới nhất của họ cho người dùng thông qua Google.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước