Google tiếp tục mở tour du lịch trực tuyến

Thu Thủy-Thứ năm, ngày 05/04/2012 14:00 GMT+7

Trang mạng Google đã mở rộng dự án nghệ thuật của họ tới châu Mỹ La tinh với các tour du lịch trực tuyến tới hàng chục viện bảo tàng tại các nước như Brazil, Mexico, Argentina. Dự án này sẽ giúp đưa văn hóa Mỹ Latinh đến với thế giới.

Một góc của tour du lịch trực tuyến độc đáo (Ảnh: Brianandrews)
Ngày nay, người dân ở bất kỳ nơi nào trên thế giới, chỉ với một động tác click chuột là có thể tới thăm các viện bảo tàng Mỹ Latinh, thông qua các tour du lịch ảo đến hàng chục phòng trưng bày tại khu vực này, nhờ dự án nghệ thuật của trang mạng Google.
Dự án vừa được ra mắt tại Bảo tàng Nghệ thuật hiện đại Pinacoteca ở thủ phủ kinh tế Sao Paulo của Brazil, nơi mà người ta có thể chiêm ngưỡng hàng trăm tác phẩm nghệ thuật với độ siêu phân giải.
Ngoài Bảo tàng Pinacoteca của Brazil, người sử dụng internet còn có thể du lịch trực tuyến các bảo tàng khác như Bảo tàng Nhân chủng học quốc gia Mexico, hay Bảo tàng Botero của Colombia.
Sử dụng công nghệ chụp ảnh đường phố để chụp những bức ảnh 360 độ các bảo tàng, trang mạng Google sẽ cung cấp cho người xem cái nhìn chi tiết về các tác phẩm nghệ thuật được lựa chọn thông qua ứng dụng phóng to ảnh.
Theo Chủ tịch trang mạng Google tại Brazil, ông Fabio Coelho, đây là cơ hội để đưa văn hóa Mỹ latinh đến với thế giới. “Dự án của chúng tôi bao quát 10 bảo tàng Mỹ Latinh, trong đó có 2 bảo tàng Brazil. Điều này có nghĩa là chúng tôi đang đưa văn hóa, nghệ thuật và lịch sử của chúng tôi ra toàn thế giới”, ông Fabio Coelho chia sẻ.
Dự án này khởi đầu tháng 2 năm ngoái với 17 phòng trưng bày, và nay đã mở rộng tới 151 bảo tàng trên toàn cầu. Trên website của tour du lịch này, người dùng Interrnet cũng có thể thiết lập một bộ sưu tập riêng của họ và chia sẻ những bình luận và kinh nghiệm cá nhân.
Tuy nhiên điều đáng mừng là ngay cả những người yêu công nghệ nhất như cậu bé Renzo Oliveira, 10 tuổi, cũng sẽ không vì công nghệ mới này mà từ bỏ việc tham quan các bảo tàng trong thực tế. Bởi theo cậu bé này, “nó không thể thú vị bằng đi tham quan thực tế, bởi rất khó nhận biết chính xác qua hình ảnh”. Cũng theo vị khách du lịch tí hon này thì, “Chúng ta sẽ không thể có được ý niệm về kịch thước thực của đồ vật như ở ngoài”.
Được biết, các bảo tàng tại Peru, Argentina và nhiều quốc gia khác nằm trong dự án cũng bắt đầu được đưa lên danh mục của trang web kể từ ngày hôm qua tại địa chỉ: www.googlearthproject.com.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước