Google Translate cho phép dịch thông qua hình ảnh

VT-Thứ hai, ngày 13/08/2012 15:00 GMT+7

Google vừa tiến hành một cập nhật quan trọng cho ứng dụng Google Translate trên nền tảng hệ điều hành Android khi cho phép hỗ trợ dịch trực tiếp từ hình ảnh thay vì phải dùng giọng nói hoặc văn bản như trước đây.

Cụ thể, để sử dụng tính năng mới của Google Translate người dùng chỉ cần đơn giản dùng camera của điện thoại Android để chụp hình, sau đó chỉ tay đánh dấu phần văn bản trên ảnh muốn được dịch để Google Translate hỗ trợ.
Sở dĩ Google Translate trên Android có thể dịch được văn bản từ ảnh chụp là nhờ công nghệ Nhận diện ký tự Quang học (OCR) mà Google đã tập trung phát triển trong thời gian qua. Kết quả thử nghiệm thực tế cho thấy Google Translate nhận diện tiếng Anh khá chính xác nếu người dùng chú ý giữ máy cố định và bảo đảm camera lấy nét chính xác.

‘ Tính năng dịch thông qua hình ảnh của Google Translate

Tính năng mới của Google Translate được đánh giá đặc biệt hữu dụng và cần thiết đối với những người hay đi du lịch ở nhiều quốc gia khác nhau. Khi người dùng đến một quốc gia có sự bất đồng ngôn ngữ họ sẽ bắt gặp các bảng hiệu hay màn hình giao thông công cộng và không thể đọc chúng.
Việc sử dụng tính năng dịch thông qua hình ảnh của Google Translate giúp người dùng biết chính xác và nhanh chóng các thông tin trên chỉ đơn giản bằng cách chụp một bức ảnh và đưa vào phần mềm xử lý.
Ngoài ra, khi đến thăm một viện bảo tàng hay di tích lịch sử ở nước ngoài, các khách du lịch cũng dễ dàng nắm bắt được nhiều thông tin hơn với Google Translate.
Hiện tính năng dịch thông qua hình ảnh của Google Translate hỗ trợ khả năng dịch thuật với các ngôn ngữ: Czech, Hà Lan, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Ý, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Nga, Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ.
Google cho biết đang làm việc tích cực để bổ sung thêm các ngôn ngữ cho tính năng trên. Nếu người dùng đến một quốc gia không sử dụng những ngôn ngữ nói trên thì có thể dùng ứng dụng Google Translate theo cách đánh văn bản theo cách thông thường với 64 ngôn ngữ được hỗ trợ dịch thuật.
Trước đây, một số ứng dụng cũng có khả năng trên nhưng được tính tiền khoảng 5 USD cho một ngôn ngữ còn với Google Translate người dùng được sử dụng một cách miễn phí. Tuy nhiên người dung cần lưu ý tính năng dịch thông qua hình ảnh của Google Translate chỉ sử dụng được trên hệ điều hành Android từ phiên bản Android 2.1trở lên.
Hiện người dùng thiết bị Android có thể tải Google Translate cho Android hoàn toàn miễn phí từ gian hàng trực tuyến Google Play tại đây.

Tin bài liên quan

Google hiển thị Gmail trên kết quả tìm kiếm

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước