Hàn Quốc: 9 triệu người dùng DĐ mất dữ liệu

Thu Thuỷ-Thứ hai, ngày 30/07/2012 21:00 GMT+7

Cảnh sát Hàn Quốc mới đây đã bắt giữ 2 tin tặc vì tội đánh cắp dữ liệu cá nhân 8,7 triệu khách hàng của Công ty KT, công ty cung cấp dịch vụ ĐTDĐ lớn thứ hai Hàn Quốc.

Các dữ liệu bị lấy cắp gồm tên khách hàng, số điện thoại, số thẻ đăng ký cư trú trong suốt 5 tháng kể từ tháng 2/2012. Những dữ liệu này đã bị tin tặc bán cho các công ty tiếp thị qua điện thoại và kiếm được ít nhất 1 tỷ won (khoảng 880.000 USD). Trong số hai tin tặc bị bắt giữ, một người là cựu lập trình viên của một công ty tin học địa phương. Ngoài hai đối tượng chính, 7 người khác cũng bị tạm giữ vì đã mua những dữ liệu đánh cắp này.
Chính quyền Hàn Quốc cho biết, hồi tháng 7/2011, tin tặc đã sử dụng một loại địa chỉ Internet đăng ký tại Trung Quốc để xâm nhập nhiều trang web lớn của Hàn Quốc, trong đó có cổng Nate.com và đánh cắp dữ liệu cá nhân của 35 triệu người sử dụng.
Ba tháng sau đó, công ty phát triển trò chơi trực tuyến hàng đầu ở Seoul là Nexon cũng cho biết, 13 triệu khách hàng sử dụng game online MapleStory đã bị tin tặc đánh cắp dữ liệu cá nhân.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước