Hàn Quốc dẫn đầu chất lượng băng thông rộng

Ngọc Linh-Thứ năm, ngày 01/10/2009 14:38 GMT+7

Theo kết quả của một cuộc nghiên cứu mới được công bố ngày 1/10, Hàn Quốc đã vượt qua Nhật Bản và Thụy Điển, trở thành quốc gia có chất lượng băng thông rộng tốt nhất thế giới.

Đây là bản nghiên cứu hàng năm do trường đại học Oxford và Oviedo tiến hành dưới sự bảo trợ của Cisco. Bản nghiên cứu cho thấy, 62 trong tổng số 66 quốc gia đã cải thiện chất lượng dịch vụ băng thông rộng phục vụ khách hàng trong 1 năm vừa qua.

Theo bản nghiên cứu, vai trò của chất lượng băng thông rộng được nâng cao do các ứng dụng Internet tương lai như xem TV Internet chất lượng cao hay các đoạn video clip đòi hỏi những kết nối nhanh hơn và tốt hơn.
9 nước hàng đầu bảng xếp hạng, bao gồm Hàn Quốc, Nhật Bản, Thụy Điển, Lithuania, Bulgaria, Latvia, Hà Lan, Đan Mạch và Romania đã đạt được tiêu chuẩn chất lượng băng thông rộng phục vụ những ứng dụng trên.
Theo bảng xếp hạng này, Pháp đứng ở vị trí thứ 14, Mỹ xếp thứ 16, Nga xếp thứ 18, Đức xếp hạng 20, Anh đứng ở vị trí 31, Trung Quốc xếp hạng 43, Brazil xếp hạng 45 và Ấn Độ đứng ở vị trí 63.
Hầu hết các quốc gia đều có chất lượng băng thông rộng ở thành phố tốt hơn ở vùng nông thôn, chỉ có một số rất ít nước chất lượng băng thông rộng ở nông thôn lại tốt hơn thành thị.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước