Hội nghị truyền hình dễ bị tin tặc tấn công

Úy Thương-Thứ hai, ngày 13/02/2012 07:00 GMT+7

Hội nghị truyền hình (Video confrence) giờ đây đã trở thành một công nghệ được áp dụng ở khắp nơi trên thế giới, tuy nhiên theo các chuyên gia công nghệ thông tin, hình thức này lại rất dễ bị tin tặc tấn công.

Rapid7 là một công ty chuyên về quản lý an ninh công ty đã có một cuộc nghiên cứu về những nguy cơ liên quan tới các hội nghị truyền hình. Và kết quả thật đáng lo ngại là những tin tặc có thể tiếp cận với hệ thống video một cách bí mật và chặn đứng mọi âm thanh và hình ảnh.
Những kẻ tin tặc còn có thể kiểm soát cả các camera và cận vào các chi tiết trong phòng họp. Nhiều hệ thống hội nghị truyền hình được kết nối với mạng internet mà không hề áp dụng những biện pháp an ninh truyền thống. Điều đó khiến việc sử dụng công nghệ này trở nên đơn giản, nhưng lại mở ra những kẽ hở cho những tin tặc xâm nhập phòng họp bằng một phần mềm đơn giản.
Ông Mike Tuchen, Giám đốc điều hành Rapid7 chia sẻ: “Chúng tôi nhận thấy rằng, một số hệ thống hội nghị truyền hình được kết nối với mạng internet theo cách mà bất cứ ai cũng có thể kết nối với họ và nghe tất cả những gì họ nói mà không hề ai hay biết”.
Ngoài ra, nhiều công ty lại cài đặt hệ thống hội nghị truyền hình dưới hình thức tự động chấp nhận các cuộc gọi đến. Và như vậy các tin tặc không chỉ dễ dàng xâm nhập để nghe hay theo dõi cuộc gọi truyền hình của bạn, mà thậm chí chúng còn có thể ghi âm lại được.
Trong khi không thể phủ nhận những tiện ích của hình thức hội nghị truyền hình, các chuyên gia an ninh mạng đã đưa ra một lời khuyên cho những người sử dụng: Đó là cần phải áp dụng các chính sách an ninh mạng thông minh và hợp lý.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước