Hơn 3.000 thành viên Zing.vn hưởng ứng Giờ Trái Đất

Z.M-Thứ tư, ngày 23/03/2011 16:22 GMT+7

Đây là năm thứ hai liên tiếp Zing đồng hành cùng Giờ Trái Đất trong hoạt động chống biến đối khí hậu toàn cầu. Tại TP.HCM, năm nay, sự kiện này sẽ chính thức diễn ra từ 20:30 - 21:30 ngày 26/03 tại sân Huỳnh Đức, trung tâm thể thao A41, quận Tân Bình.

Ông Vương Quang Khải – Phó Tổng Giám đốc cổng thông tin Zing.vn chia sẻ: “Giờ Trái Đất 2010 được phát động trên cộng đồng Zing đã thu hút hơn 3000 thành viên hưởng ứng, gián tiếp mang thông điệp bảo vệ môi trường đến hơn 5,1 triệu thành viên của mạng xã hội Zing Me. Ngoài ra, có hơn 300 bạn trẻ tham gia vào sự kiện chính thức trong Giờ Trái đất trước Nhà hát Thành phố với mong muốn góp sức trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu. Thành công đó là động lực để Zing tiếp tục đồng hành cùng Giờ Trái Đất năm 2011.”

Tận dụng lợi thế sẵn có của mình trên Internet, Zing đã có nhiều hoạt động để quảng bá cho sự kiện Giờ Trái Đất nhằm phổ biến thông điệp bảo vệ môi trường đến cộng đồng mạng một cách sâu rộng nhất.

Mỗi website thành viên của Zing đều có hoạt động chuyên biệt để quảng bá sự kiện Giờ Trái Đất. Ngoài việc treo banner, Zing Mp3 trong thời gian gần đây cũng ưu tiên cho những album nhạc với chủ đề môi trường ở chuyên mục hot nhất. Profile Giờ Trái Đất trên mạng xã hội Zing Me (http://me.zing.vn/earthhour) cũng đã thu hút sự quan tâm của hơn 4000 cư dân mạng. Zing News trong thời gian này cũng tập trung khai thác những chủ đề xung quanh Giờ Trái đất cũng như các chủ đề về bảo vệ môi trường. Ngoài ra, các thành viên Zing Me dự kiến sẽ tiếp tục tổ chức sự kiện hưởng ứng ngay trong Giờ Trái Đất năm nay.

Giờ Trái Đất là một sự kiện toàn cầu do Quỹ quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF) tổ chức thường niên, diễn ra vào ngày thứ bảy cuối cùng của tháng thứ Ba; kêu gọi các hộ gia đình và các doanh nghiệp tắt các thiết bị điện trong vòng một giờ đồng hồ, từ 20h30 đến 21h30 nhằm làm gia tăng nhận thức về sự cần thiết phải hành động trước tình trạng biến đổi khí hậu. Giờ Trái Đất được WWF khởi xướng tại thành phố Sydney của nước Úc vào năm 2007 với sự tham gia của 2,2 triệu người dân địa phương bằng việc tắt các thiết bị chiếu sáng không cần thiết.

Giờ Trái đất tại Việt Nam năm nay đã nhận được ủng hộ mạnh mẽ từ Bộ Công thương và Bộ Tài nguyên và Môi trường. Tiếp theo Hà Nội (2009) và thành phố Hồ Chí Minh (2010), đêm sự kiện quốc gia Giờ Trái đất 2011 sẽ được tổ chức tại thành phố Huế. Tính đến thời điểm này, 29 thành phố và tỉnh thành đã khẳng định sẽ tham gia Giờ Trái đất 2011 - con số này sẽ còn tiếp tục tăng lên cho đến ngày 26 tháng 3.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước