HTC, Samsung sản xuất thiết bị Windows Phone 8

LH (Theo Softpedia)-Thứ năm, ngày 01/03/2012 07:00 GMT+7

Mới đây, Samsung và HTC đã thông báo kế hoạch sản xuất các thiết bị sử dụng hệ điều hành Windows Phone 8. Với tên mã Apollo, Windows Phone 8 sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay.

Mặc dù cả Samsung và HTC đều chưa có thông tin cụ thể về nền tảng Windows Phone 8 nhưng cả hai nhà sản xuất điện thoại này đều lên kế hoạch sử dụng phiên bản mới của hệ điều hành Windows Phone.
"Đối với thế hệ nền tảng mới này, chúng tôi vẫn chưa quyết định sẽ sử dụng vào mẫu sản phẩm nào. Tuy nhiên, chắc chắn các bạn sẽ nhìn thấy loạt sản phẩm mới của chúng tôi khi Microsoft ra mắt hệ điều hành mới Apollo vào cuối năm nay", ông Kouji Kodera, Giám đốc sản phẩm của HTC cho biết.
Bên cạnh đó, thông tin Samsung lên kế hoạch sử dụng Windows Phone 8 trong các sản phẩm mới của mình là do ông Matt Brum, Giám đốc sản phẩm của Samsung tiết lộ. Ông Matt Brum cho biết, Samsung đang làm việc với Microsoft để chính thức giới thiệu những sản phẩm này tới thị trường người dùng vào cuối năm nay.
Thực tế, Samsung đang tập trung vào việc cho ra đời một loạt các thiết bị di động chạy trên nền tảng của Microsoft, đó là các sản phẩm điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính xách tay.
"Windows Phone 8 sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay. Chắc chắn, phiên bản Windows Phone mới này được tăng cường nhiều tính năng hiện đại. Samsung đang rất lạc quan vào các thiết bị sẽ được sử dụng nền tảng này", ông Matt Brum nói.
Tháng 2/2012, Quản lý và Phó chủ tịch Windows Phone, ông Joe Belfiore đã hé lộ thông tin chi tiết về những thay đổi trong phiên bản Windows Phone 8. Theo đó, phiên bản Windows Phone mới này sẽ mang đến rất nhiều thay đổi cần thiết, giúp Windows Phone bắt kịp với các hệ điều hành khác và cũng mang hệ điều hành này gần gũi với với bản Windows trên desktop.
Lãnh đạo Microsoft hy vọng, vào thời điểm phiên bản Windows Phone 8 ra mắt, kho ứng dụng Marketplace sẽ có được 100.000 ứng dụng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước