Intel bắt đầu phân phối bộ vi xử lý Atom™ thế hệ mới

N.B-Thứ ba, ngày 03/01/2012 14:00 GMT+7

Mới đây, Intel đã công bố nền tảng di động dựa trên bộ vi xử lí Intel® Atom™ mới nhất, có tên mã là “Cedar Trail”.

IdeaPad S100 sử dụng vi xử lý Atom Cedar Trail mới. Ảnh: Electronista

Được thiết kế dành cho các sản phẩm máy tính nhỏ, gọn, thuận lợi cho việc di chuyển với thời lượng pin cao, nền tảng mới nhất này bổ sung một số tính năng mới cho các netbook dành cho sinh viên, gia đình và những người có nhu cầu hiệu năng thông thường hoặc chỉ dùng để lướt net. Những thiết bị này sẽ được các hãng sản xuất như Acer, Asus, HP, Lenovo, Samsung và Toshiba tung ra thị trường vào đầu năm 2012.
Thiết kế ưu tiên cho các hoạt động đa phương tiện của nền tảng này cho phép đọc video và đĩa Blu-Ray định dạng cao 1080p, bao gồm cả màn hình hiển thị kỹ thuật số tích hợp và các tùy chọn đầu ra bao gồm cả HDMI và DisplayPort. Phần mềm Intel® Graphics Media Accelerator 3600/3650 được tích hợp bên trong kết hợp với bộ điều khiển bộ nhớ giúp tăng cường hiệu năng và khả năng đáp ứng cho hệ thống, trong đó phải kể đến sự cải tiến trong hiệu suất đồ họa lên đến 2X so với nền tảng thế hệ trước đó.
Những hệ thống sử dụng bộ xử lí Intel® Atom™ mới có thể có tuổi thọ pin lên đến 10 giờ. Thêm vào đó, Intel đã tăng bộ vi xử lí và hiệu năng hệ thống tổng thể trong khi giảm tiêu thụ năng lượng lên đến 20% so với các nền tảng trước.
Dựa trên công nghệ 32nm, Intel đã kết hợp nhiều tính năng mới vào nền tảng này như Intel® Wireless Display and Intel® Wireless Music, cho phép kết nối không dây, người dùng có thể chia sẻ video và hình ảnh từ netbook đến TV hoặc hoặc phát nhạc thông qua hệ thống loa stereo tại gia.
Các tính năng khác như công nghệ Intel® Smart Connect giúp người dùng kết nối Internet tức thời ngay sau khi mở netbook, nhận email, sử dụng Twitter và cập nhật tự động nguồn cấp dữ liệu RSS ngay cả khi máy ở trong chế độ ngủ. Công nghệ Intel® Rapid Start cho phép máy nhanh chóng khởi động lại từ chế độ chờ và nâng cao thời lượng cho pin.
Bộ vi xử lí lõi kép Intel® AtomTM N2600 và Intel® AtomTM N2800 được ghép nối với các chipset Intel® NM10 Express tạo nên một gói các yếu tố nhỏ giúp tiết kiệm diện tích trên bo hệ thống, từ đó cho phép các netbook được thiết kế mỏng hơn. Bên cạnh các bộ vi xử lí di động, Intel cung ứng sản phẩm Intel® AtomTM D2500 và D2700 dành cho máy tính để bàn, các máy tính All-in-one cũng như các giải pháp hệ thống thông minh. Nền tảng này hỗ trợ một loạt các hệ điều hành bao gồm: Windows, MeeGo và Tizen.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước