Intel chuẩn bị cho ra mắt bộ vi xứ lý mới

Duy Cường -Thứ ba, ngày 14/09/2010 14:00 GMT+7

Hãng sản xuất chip lớn nhất Intel vừa tiết lộ, hãng sẽ cho ra mắt bộ vi xử lý mang tính cách mạng trong năm tới.

Bộ vi xử lý mới có tên Sandy Bridge là sự kết hợp đầu tiên của bộ vi xử lý thông thường với bộ xử lý đồ họa. Theo nhận định lạc quan của Intel, con chip mang tên Sandy Bridge không những tạo ra một bước ngoặt trong kỹ thuật sản xuất các con chip, mà còn có thể thay đổi toàn bộ thị trường máy tính.

“Giống như bộ vi xử lý sơ khai, Sandy Bridge sẽ lại tạo ra một cuộc cách mạng trong thị trường máy tính ở thời điểm này”, ông Paul Otellini, giám đốc điều hành của Intel phát biểu trên một diễn đàn công nghệ tại San Francisco. “Với Sandy Bridge máy tính có thể hoạt động tới khả năng tới hạn. Đây thực sự là một bước ngoặt trong sự phát triển của Intel”, ông Paul Otellini cho biết thêm.
Theo thông tin từ ban giám đốc của Intel, hãng này sẽ cố gắng giảm chi phí để Sandy Bridge có giá thấp nhất. Nếu không có gì thay đổi Sandy Bridge sẽ được lắp đặt trong các máy tính để bàn, laptop trong năm tới.
Bộ vi xử lý tích hợp mới khả năng xử lý đồ họa sẽ cho phép khách hàng tiết kiệm được chi phí, cũng như sẽ tăng thêm khả năng hoạt động của máy tính với nhiều phần mềm khác nhau. Bên cạnh đó, nó còn góp phần làm giảm áp lực của một card đồ họa thông thường với bộ nhớ của máy tính, tăng tuổi thọ cho pin và giảm tiêu hao điện năng.
“Đây là bước nhảy lớn trong công nghệ vi xử lý. Tôi cũng như rất nhiều tín đồ công nghệ, đang rất mong đợi sự ra mắt của Sandy Bridge trong năm tới”, ông Martin Reynolds, phó chủ tịch tập đoàn công nghệ Gartner cho biết trên BBC News.
“Tôi luôn nghĩ rằng sẽ có một cuộc cách mạng trong công nghệ vi xử lý và Sandy Bridge sẽ là câu trả lời. Nó sẽ làm thay đổi toàn bộ thị trường máy tính”, ông Martin Reynolds tỏ ra tin tưởng vào sự ra mắt thành công của bộ vi xử lý Sandy Bridge.
“Kẻ hủy diệt” Nvidia
Với Sandy Bridge, Intel đã đưa ra lời thách thức thực sự tới Nvidia - hãng sản xuất card đồ họa hàng đầu thế giới. Blog công nghệ VentureBeat đã gọi Sandy Bridge là "Nvidia killer", tức kẻ hủy diệt Nvidia.
Tuy nhiên, bản thân Nvidia đã bác bỏ thông tin trên. Hãng này cho rằng Intel sẽ gặp thất bại khi phát triển sang lĩnh vực đồ họa. Card đồ họa rời của Nvidia sẽ ngày càng quan trọng hơn trong các máy tính.
Công ty máy tính Micro Devices cũng nghi ngờ khả năng của Sandy Bridge, khi cho rằng nó khó có thể hoạt động tốt khi cùng thực hiện hai chức năng.
Theo các chuyên gia, cuộc chiến giữa Intel với vũ khí chiến lược là Sandy Bridge và Nvidia sẽ hứa hẹn rất nhiều thú vị. Tuy nhiên, kết quả như thế nào phụ thuộc rất nhiều và chất lượng của con chip Sandy Bridge khi nó chính thức được lắp đặt vào các thiết bị của người dùng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước