Intel giới thiệu ổ cứng SSD thế hệ thứ 3

P*H-Thứ năm, ngày 31/03/2011 10:10 GMT+7

Hôm 29/3 - giờ Việt Nam, Tập đoàn Intel đã giới thiệu ổ cứng SSD thế hệ thứ 3 Intel® Solid-State Drive 320 Series (Intel® SSD 320 Series) đang rất được trông đợi.

Sử dụng công nghệ bộ nhớ flash NAND 25-nanometer (nm) hàng đầu trong ngành công nghiệp, ổ cứng Intel SSD 320 thay thế và tiếp nối sự phát triển của ổ cứng SSD Intel® X25-M SATA hiệu năng cao. Mang lại hiệu suất cao hơn cùng các tính năng nâng cao độ tin cậy độc đáo về kiến trúc, ổ cứng mới Intel SSD 320 mang lại dung lượng lưu trữ lớn hơn, trong khi vẫn tận dụng các lợi thế về chi phí từ quy trình 25nm giúp giảm giá tới 30 % so với sản phẩm thuộc thế hệ hiện tại.

“Intel đã thiết kế các tính năng nâng cao độ tin cậy và chất lượng mới trong các ổ cứng SSD của mình nhằm tận dụng lợi thế của công nghệ silicon 25nm mới nhất, qua đó chúng tôi có thể mang đến những lợi thế về chi phí cho các khách hàng của mình,”- ông Pete Hazen, Giám đốc Tiếp thị của Nhóm các Giải pháp Bộ nhớ Non-Volatile Memory của Intel cho biết. “Ổ cứng SSD thế hệ thứ ba của Intel tăng cường thêm các tính năng bảo mật dữ liệu, quản lý thất thoát điện năng, cùng các tính năng lưu trữ dữ liệu dự phòng đột phá nhằm một lần nữa thúc đẩy mạnh mẽ công nghệ ổ cứng SSD. Dù đó là một người tiêu dùng cá nhân hay bộ phận IT trong doanh nghiệp vốn đang tìm cách nâng cấp từ một ổ cứng HDD, hay một doanh nghiệp đang tìm kiếm các phương thức để ứng dụng các ổ SSD trong các trung tâm dữ liệu của mình, sản phẩm ổ cứng mới Intel SSD 320 series sẽ tiếp tục khẳng định vị thế của Intel về chất lượng và độ tin cậy cao trong suốt vòng đời của ổ SSD.”

Ổ cứng Intel SSD 320 là thế hệ tiếp theo của dòng sản phẩm dành cho máy khách của Intel sử dụng trên máy tính để bàn và notebook. Sản phẩm này hướng tới đối tượng người tiêu dùng phổ thông, bộ phận CNTT trong doanh nghiệp hay những người đam mê sức mạnh điện toán vốn luôn cần một khả năng nâng cao hiệu suất hoạt động mạnh mẽ so với các ổ cứng cơ học truyền thống (HDD). Một ổ cứng SSD hoạt động bền bỉ hơn, sử dụng ít điện năng hơn và giảm hiện tượng thắt nút cổ chai trong ổ HDD nhằm nâng khả năng xử lý của máy tính ví dụ như khi khởi động hay mở các tập dữ liệu và những ứng dụng ưa thích. Trên thực tế, việc nâng cấp một ổ cứng HDD lên Intel SSD có thể mang đến cho người sử dụng một trong những giải pháp nâng cao hiệu suất tốt nhất, cải thiện tới 66% khả năng xử lý nhạy bén của toàn hệ thống.

Dòng sản phẩm Intel SSD 320 có các dung lượng 40 gigabyte (GB), 80GB, 120GB, 160GB và các phiên bản dung lượng cao hơn là 300GB và 600GB. Sản phẩm này sử dụng giao tiếp SATA II 3Gbps, hỗ trợ khả năng nâng cấp ổ cứng SSD cho hơn 1 tỷ máy tính sử dụng SATA II được cài đặt trên toàn thế giới. Tiếp tục mang lại tốc độ đọc và ghi ngẫu nhiên hiệu năng cao, vốn ảnh hưởng nhiều nhất tới trải nghiệm điện toán hàng ngày của người sử dụng, sản phẩm Intel SSD 320 có thể thực hiện 39.500 hoạt động vào ra mỗi giây (IOPS) cho việc đọc ngẫu nhiên và 23.000 IOPS cho việc ghi ngẫu nhiên trên các ổ có dung lượng lớn nhất. Ngoài ra, Intel đã tăng hơn gấp đôi tốc độ ghi tuần tự từ thế hệ thứ 2 của mình lên tới 220 Megabytes trên giây (MB/s) và vẫn duy trì một trong những thông lượng đọc cao nhất lên tới 270 MB/s tốc độ đọc tuần tự. Điều này giúp cải thiện mạnh mẽ khả năng xử lý đa nhiệm cho người sử dụng. Ví dụ, một người sử dụng có thể dễ dàng nghe nhạc hoặc tải về một video ở chế độ nền trong khi đang xử lý một tài liệu mà không hề có cảm giác bị chậm.

Vốn đã trở thành một trong những ổ SSD có hiệu suất hoạt động tốt nhất từ trước tới nay, Intel tiếp tục nâng cao cấp độ về độ tin cậy của SSD khi Intel thiết kế kiến trúc cho thế hệ thứ 3 này, sử dụng firmware và bộ điều khiển chuyên biệt để tiếp tục cho thấy rằng không phải các ổ SSD đều được tạo ra giống nhau. Trong phần thể hiện này, Intel sử dụng một cách sáng tạo khu vực trống để triển khai bổ sung thêm những tính năng dự phòng nhằm cho phép các dữ liệu của người sử dụng luôn được bảo vệ, kể cả trong các trường hợp bị mất điện. Sản phẩm này cũng bao gồm các khả năng mã hóa 128-bit Advanced Encryption Standard trên mỗi ổ cứng, giúp bảo vệ dữ liệu cá nhân trong trường hợp bị trộm cắp hoặc mất dữ liệu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước