Intel hoàn tất thương vụ mua lại McAfee

P*H-Thứ tư, ngày 02/03/2011 08:30 GMT+7

Ngày 01/3/2011 (giờ Việt Nam), Tập đoàn Intel thông báo đã hoàn tất thương vụ mua lại McAfee, Inc.

McAfee sẽ tiếp tục phát triển và bán những sản phẩm và dịch vụ về bảo mật dưới nhãn hiệu riêng của công ty này. Intel và McAfee có kế hoạch đưa những sản phẩm đầu tiên theo khuôn khổ của hợp tác chiến lược này ra thị trường vào cuối năm nay, với mục đích tăng cường tính bảo mật và giải quyết vấn đề cốt lõi của những nguy cơ về điện toán theo một cách thức hoàn toàn mới.

Intel và McAfee tin tưởng rằng cách tiếp cận hiện tại về bảo mật chưa đáp ứng thỏa đáng nhu cầu của hàng tỷ thiết bị mới đã kết nối Internet, bao gồm PC, các thiết bị di động và không dây, TV, xe hơi, các thiết bị y tế và các máy ATM. Với sự bùng nổ các nguy cơ về công nghệ thông tin, việc cung cấp giải pháp bảo vệ cho một thế giới trực tuyến đa dạng đòi hỏi một cách tiếp cận mới có tính nền tảng bao gồm phần mềm, phần cứng và các dịch vụ. Hai công ty sẽ làm việc cùng nhau để giúp người sử dụng có thể tận dụng mọi tiềm năng của điện toán và kết nối một cách an toàn hơn.

Với tư cách là một công ty con do Intel sở hữu toàn bộ, McAfee chịu trách nhiệm báo cáo cho Nhóm Dịch vụ và Phần mềm của Intel. Nhóm này được quản lý bởi Renée James, Phó chủ tịch cấp cao của Intel. Chủ tịch của McAfee, Dave DeWalt, sẽ chịu trách nhiệm báo cáo cho James.

Bà James nói: “Trong quá khứ, hiệu suất hoạt động và khả năng kết nối Internet được mặc định là những yêu cầu cơ bản của điện toán. Intel đã bổ sung tính năng bảo mật như một trụ cột thứ ba trong những yêu cầu của người sử dụng về những trải nghiệm của họ với máy tính cá nhân và các thiết bị kết nối khác. Những thách thức về tính năng bảo mật đặt tiềm năng của điện toán trong tương lai vào nhiều nguy cơ. Việc mua lại McAfee không chỉ giúp bổ sung vào danh mục sản phẩm điện toán của Intel những công nghệ và sản phẩm bảo mật hàng đầu thế giới, mà còn mang đến những cá nhân thiên tài trong lĩnh vực đưa ra những sản phẩm và dịch vụ giúp kết nối Internet di động an toàn hơn và bảo mật hơn.”

Báo cáo tổng quan về kinh doanh cập nhật của Intel cho Quý 1 năm 2011, và cả năm 2011, công bố vào ngày 31 tháng 1 năm 2011, đã phản ánh những ảnh hưởng của việc hoàn tất thương vụ với McAfee. Cụ thể như sau:

Những yếu tố rủi ro

Thông cáo báo chí này bao gồm những tuyên bố có tính chất tương lai, bao gồm những tuyên bố liên quan đến sự phát triển và việc bán các sản phẩm và dịch vụ dưới thương hiệu của McAfee và thời gian tung ra thị trường của các sản phẩm theo sự hợp tác chiến lược này, bao gồm một số yếu tố rủi ro và không xác định . Nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng tới kết quả thực tế của Intel, và những dao động từ kỳ vọng hiện tại của Intel liên quan tới những yếu tố đó có thể gây ra những kết quả thực tế khác về chất so với những kỳ vọng được nhắc đến trong những tuyên bố có tính chất tương lai này.

Những từ như “đoán trước”, “kỳ vọng”, “dự định”, “có kế hoạch”, “hy vọng”, “tìm kiếm”, “đánh giá”, “có thể”, “sẽ”, “nên”, và những từ tương tự là dấu hiệu của những tuyên bố có tính chất tương lai này.

Những tuyên bố nhắc đến hoặc dựa trên những dự án, những sự kiện chưa xác định hoặc những sự giả định cũng là dấu hiện của những tuyên bố có tính chất tương lai. Những tuyên bố này không đảm bảo cho các kết quả và có thể chịu tác động của những rủi ro và những yếu tố không xác định có thể làm cho kết quả thực tế khác về chất so với những kỳ vọng được nhắc đến trong các tuyên bố có tính chất tương lai này.

Những rủi ro và những yếu tố không xác định bao gồm, nhưng không giới hạn cho, rủi ro trong việc Intel không thể nhận ra những lợi ích có thể dự đoán trước của thương vụ mua lại McAfee, rủi ro trong việc Intel không thể duy trì các mối quan hệ với khách hàng của McAfee, và các rủi ro khác liên quan đến thương vụ mua lại này, bao gồm khả năng tích hợp thành công các công nghệ hoặc hệ thống vận hành được mua lại, tiềm năng của những khoản nợ không mong đợi, khả năng của Intel trong việc duy trì những nhân viên chủ chốt của công ty được mua lại, và sự tuân thủ các cam kết được thực hiện với Ủy ban Châu Âu (EC) trong mốt liên hệ với sự chấp thuận của EC cho giao dịch của McAfee.

Một thảo luận chi tiết về những yếu tố này và cả những yếu tố khác có thể ảnh hưởng tới kết quả của Intel đã nằm trong các tài liệu gửi SEC của Intel, bao gồm một báo cáo theo Form 10-K cho năm tài khóa kết thúc ngày 25 /12 / 2010.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước