Intel lập kế hoạch về chip SoC Atom™ mới

B.N-Thứ tư, ngày 14/04/2010 11:32 GMT+7

Hôm 14/4, Intel đã công bố khái quát về các sản phẩm SoC mới nhất của Intel cho các thiết bị nhúng và mô tả nghiên cứu mới cho phép các hộ gia đình và doanh nghiệp nhỏ quản lý và sử dụng năng lượng tốt hơn. Sản phẩm SoC sắp tới sử dụng nhân xử lý Intel® Atom™ và là lần đầu tiên cho phép các công ty khác tạo ra các thiết bị theo chuẩn PCI Express* kết nối trực tiếp với chip, giúp mang lại tính linh hoạt mới cho các ứng dụng nhúng.

Intel cũng nêu bật việc hợp tác với HawTai*, nhà sản xuất xe hơi lớn của Trung Quốc đang có kế hoạch sử dụng các bộ vi xử lý Intel Atom và phần mềm MeeGo* cho các hệ thống thông tin giải trí trong xe hơi của mình. Ngoài ra, China Mobile*, một trong những công ty viễn thông không dây lớn nhất trên thế giới, sẽ ứng dụng các chip của Intel cho các nền tảng mục tiêu nhằm mang lại sức mạnh cho các hệ thống mạng không dây của mình.

“Intel cam kết tập trung các công nghệ của mình cho các ứng dụng đột phá mới tại Trung Quốc,” ông Doug Davis, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Nhóm Truyền thông Liên lạc và Thiết bị Nhúng của Intel, phát biểu “Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với các công ty trong nước tại Trung Quốc nhằm mang lại những giải pháp điện toán kết nối tốt hơn và thông minh hơn cho xe hơi, cho các hộ gia đình, và cho các doanh nghiệp vốn sẽ tạo ra cơ sở hạ tầng cung cấp sức mạnh cho một trải nghiệm Internet nhanh hơn và mang tính di động cao hơn.”

Ông Davis cũng hé lộ các chi tiết về một sản phẩm của Intel sắp được ra mắt có tên mã là “Tunnel Creek” trong bài phát biểu của mình. Hệ thống SoC này dành cho các ứng dụng nhúng như hệ thống thông tin giải trí trong xe hơi và các điện thoại IP phone, sẽ sử dụng một tiêu chuẩn liên kết nối với bộ vi xử lý. Chip SoC có khả năng tích hợp cao này kết hợp một nhân Intel Atom, hệ thống điều khiển bộ nhớ, động cơ đồ họa và động cơ video vào trong một con chip.

Con chip này cũng sẽ cho phép các công ty kết nối các bảng mạch silicon được phát triển theo mục đích riêng của mình với chip Intel miễn là sử dụng chuẩn PCI Express. Tính linh hoạt trong giải pháp một chip tích hợp cao này giúp giảm các chi phí vật liệu và tiết kiệm diện tích bảng mạch cho các ứng dụng nhúng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước