Intel mua lại McAfee

P*H-Thứ bảy, ngày 21/08/2010 09:00 GMT+7

Hôm 20/8, Tập đoàn Intel đã ký một thỏa thuận vô thời hạn mua lại hãng bảo mật McAfee Inc., thông qua việc mua lại tất cả cổ phiếu của công ty này với giá 48 USD/cổ phiếu bằng tiền mặt, với tổng giá trị xấp xỉ 7,68 tỷ USD.

Hội đồng quản trị của cả hai bên đều thống nhất thông qua thỏa thuận này, dự kiến sẽ hoàn tất sau khi được sự chấp thuận của các cổ đông của McAfee, hoàn thành các giấy phép theo quy định và các điều khoản khác được nêu chi tiết trong bản thỏa thuận.

Việc sáp nhập này cho thấy bảo mật hiện nay là một thành phần cơ bản của điện toán trực tuyến. Các cách tiếp cận bảo mật hiện nay đều không hoàn toàn đáp ứng được những thiết bị kết nối Internet, bao gồm thiết bị di dộng và không dây, TV, ô tô, thiết bị y tế và máy ATM, cũng như việc ngăn ngừa những mối hiểm họa cho điện toán nói chung. Cung cấp hệ thống bảo vệ cho một thế giới trực tuyến đa dạng đòi hỏi một cách tiếp cận nền tảng mới liên quan đến phần mềm, phần cứng, và dịch vụ.
Trong nội bộ Intel, công ty đã nâng cao ưu tiên về bảo mật, và được xếp ngang hàng với những lĩnh vực chiến lược trọng tâm về hiệu suất tiết kiệm điện năng và kết nối Internet.
McAfee, công ty đang đạt mức tăng trưởng hai con số hàng năm và đạt lợi nhuận gộp gần 80% vào năm ngoái, sẽ trở thành một công ty con được sở hữu hoàn toàn bởi Intel, và nằm trong Nhóm Các Phần mềm và Dịch vụ Intel. Nhóm được quản lý bởi Renée James, Phó Chủ tịch cấp cao của Intel, đồng thời là Giám đốc điều hành nhóm.
“Với sự phát triển nhanh chóng của hàng loạt các thiết bị kết nối Internet, ngày càng có nhiều yếu tố trong cuộc sống của chúng ta được hiển thị trực tuyến, ông Paul Otellini, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Intel nói. “Trong quá khứ, hiệu suất tiết kiệm điện năng và sự kết nối đã định ra những yêu cầu cho ngành điện toán. Trong tương lai, bảo mật cũng sẽ tham gia như một yêu cầu chủ chốt thứ ba mà mọi người cần từ những trải nghiệm vi tính.”
“Việc các sản phẩm và công nghệ của McAfee được thêm vào danh mục sản phẩm điện toán của Intel mang đến cho chúng tôi những nhân tài với nhiều kinh nghiệm trong việc tạo ra những đột phá về bảo mật, những sản phẩm và dịch vụ mà cả ngành công nghiệp nói chung và người tiêu dùng nói riêng đều tin tưởng để kết nối Internet an toàn hơn và bảo mật hơn”. Ông Otellini nói thêm.
“Bảo mật phần cứng mở rộng sẽ dẫn tới những đột phá giúp chống lại một cách hiệu quả những mối đe dọa ngày càng tinh vi và phức tạp hiện tại và trong tương lai,” Bà James nói. “Việc sáp nhập này phù hợp với chiến lược phần mềm và dịch vụ của chúng tôi nhằm mang đến một trải nghiệm điện toán vượt trội trong nhóm các doanh nghiệp phát triển nhanh, đặc biệt xung quanh việc chuyển đổi sang hệ thống di động không dây.’
“McAfee là bước tiếp theo trong chiến lược này, và là đối tác về bảo mật phù hợp với chúng tôi,” bà nói thêm. “Những việc chúng tôi đang thực hiện cùng nhau có những triển vọng ấn tượng, và chúng tôi mong đợi để giới thiệu một sản phẩm mới, thành quả từ việc hợp tác chiến lược của chúng tôi vào năm tới.”
“Những hiểm họa điện toán đã thay đổi chóng mặt trong vài năm trở lại đây, với hàng triệu mối đe dọa mới xuất hiện mỗi tháng”. Ông Dave DeWalt, Chủ tịch kiêm Giám Đốc điều hành của McAfee nói. “Chúng tôi tin rằng việc sáp nhập này sẽ giúp chúng tôi có thể phát triển một trải nghiệm thiết bị kết nối Internet an toàn, bảo mật và đáng tin cậy hơn.”
McAfee, trụ sở đặt tại Santa Clara và được thành lập năm 1987, là một công ty phát triển công nghệ bảo mật lớn nhất thế giới với gần doanh thu gần 2 tỷ đô la năm 2009. Với gần 6.100 nhân viên, các sản phẩm và công nghệ của McAfee cung cấp những giải pháp và dịch vụ an toàn cho người tiêu dùng, doanh nghiệp và chính phủ trên khắp thế giới và sở hữu một đội ngũ bán hàng mạnh, làm việc với nhiều đối tượng khách hàng đa dạng.
Công ty có một bộ các giải pháp bảo mật liên quan đến phần mềm, bao gồm thành phẩm và sản phẩm - dịch vụ kết nối tập trung vào việc đảm bảo cho các thiết bị kết nối Internet và các mạng lưới được bảo vệ khỏi những nội dung độc hại, các yêu cầu giả, các giao dich và liên lạc không an toàn. Các sản phẩm này bao gồm McAfee Total Protection™, McAfee Antivirus, McAfee Iernet Security, McAfee Firewall, McAfee IPS cũng như dòng sản phẩm mở rộng dành cho các thiết bị di động như điện thoại thông minh.
Intel đã thực hiện một chuỗi các cuộc sáp nhập thành công gần đây nhằm theo đuổi một chiến lược quan trọng tập trung vào các công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp nhằm phát triển những phần mềm sử dụng Silicon. Những phần mềm này bao gồm game, điện toán biểu thị, thiết bị nhúng và phần mềm cho máy móc, và giờ là bảo mật.
Sở hữu một trong 2 phòng thí nghiệm và nghiên cứu tiên tiến nhất trong ngành công nghiệp công nghệ cao, Intel và McAfee cũng sẽ tham gia vào khai thác những ý tưởng về sản phẩm tương lai để bảo mật tốt hơn cho mạng lưới đám mây và vô số máy tính và thiết bị được con người sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.
Theo nguyên tắc kế toán GAAP, Intel dự tính việc sáp nhập này sẽ làm giảm doanh thu trong năm đầu tiên hoạt động và gần như giữ nguyên trong năm thứ hai. Nếu không tính theo GAAP, trừ một khoản doanh thu chưa thực hiện khi cuộc mua bán hoàn tất và khấu hao tài sản vô hình được mua lại, Intel dự tính cuộc sáp nhập này sẽ giúp tăng trưởng dần trong năm đầu tiên và được cải thiện sau đó.
Intel được tư vấn bởi Goldman Sachs & Co. và Morrison & Foerster LLP. McAfee được tư vấn bởi Morgan Stanley & Co. Inc. and Wilson Sonsini Goodrich & Rosati, P.C.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước