Intel® SSD 510 Series: Lưu lượng siêu nhanh

P*H-Thứ tư, ngày 02/03/2011 12:00 GMT+7

Đây sản phẩm thế hệ kế tiếp trong series Intel SSD được giới thiệu trong năm 2011, cho phép truyền tải dữ liệu trong khoảng thời gian ngắn hơn. Sản phẩm này đã được Intel chính thức công bố hôm 01/3 (giờ Việt Nam).

Sản phẩm mới Intel SSD 510 mang lại hiệu suất hoạt động nhanh của giao tiếp SATA 6 Gigabits/giây (Gbps) giúp tận dụng tối đa việc chuyển giao sang các giao diện SATA bus với tốc độ nhanh hơn trên các nền tảng sử dụng bộ vi xử lý Intel® Core™ thế hệ thứ hai. Hỗ trợ việc luân chuyển dữ liệu lên tới 500 megabytes/giây (MB/s), sản phẩm Intel SSD 510 tăng gấp đôi tốc độ đọc tuần tự, và lên tới 315MB/ giây, nhiều hơn gấp 3 tốc độ đọc tuần tự của các ổ SSD 3Gbps hiện tại của Intel, giúp truyền tải nhiều dữ liệu hơn trong một khoảng thời gian ngắn hơn. Điều này giúp biến sản phẩm này trở nên lý tưởng đối với các game thủ, những người sáng tạo nội dung đa phương tiện, người sử dụng máy trạm đòi hỏi hiệu suất hoạt động cao và những người say mê công nghệ.

Intel SSD 510 cung cấp tốc độ ghi đọc tuần tự nhanh nhất trong các sản phẩm SATA SSS cho người sử dụng hiện nay, cung cấp hiệu suất hoạt động dẫn đầu ngành công nghiệp, nhanh hơn 50% so với ổ cứng HDD thông thường. Ngoài việc cải thiện khả năng phản hồi trên toàn hệ thống khi so với một ổ cứng cơ học, các ổ SSD không yêu cầu di chuyển các bộ phận, bởi vậy nó mạnh hơn, cho phép tiêu thụ ít điện năng hơn và chạy êm, mát hơn so với ổ HDD. Ổ SSD giảm thời gian khởi động, chạy các ứng dụng và các file dữ liệu nhanh hơn, và phục hồi sau chế độ nghỉ nhanh hơn, mang lại sự cải thiện đáng kể. Ổ cứng HDD thông thường không thể tận dụng hiệu quả tối đa công nghệ nền tảng 6 Gbps, bởi lẽ ổ HDD không thể tối đa hóa ngay cả giao diện SATA 3Gbps hiện tại.

Intel SSD 510 Series sử dụng bộ nhớ nhanh NAND 34 nanometer của Intel nhằm mang lại hiệu suất hoạt động tuần tự tốt nhất, với tốc độ đọc lên tới 500 MB/giây và tốc độ ghi lên tới 315 MB/giây cho mô hình năng lực cao của mình. Sản phẩm này hiện đã xuất hiện trên thị trường và dung lượng 250GB có giá là 584$ và 120GB có giá là 284$, với đơn đặt hàng cho 1,000 sản phẩm. Cả 2 loại đều được bảo hành trong 3 năm. Các phiên bản 120GB là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các máy tính để bàn có 2 ổ, một cấu hình lai phổ biến. Theo kiểu lắp đặt này, hệ điều hành, ứng dụng ưa thích và trò chơi truy cập từ ổ SSD để khởi động nhanh hơn và hiệu suất hoạt động của các ứng dụng được cải thiện, trong khi trong khi ổ HDD chỉ được sử dụng để lưu trữ dữ liệu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước