Intel Xeon cho Điện toán trọng yếu

P*H-Thứ tư, ngày 06/04/2011 16:43 GMT+7

Hôm 5/4, Tập đoàn Intel đã công bố họ bộ vi xử lý dành cho máy chủ mới giúp thúc đẩy điện toán trọng yếu cho doanh nghiệp.

Những họ bộ vi xử lý Intel® Xeon® E7-8800/4800/2800 đột phá tiếp nối những bộ vi xử lý dành cho máy chủ thế hệ trước của Intel và đặt ra một tiêu chuẩn mới cho những ứng dụng điện toán cao cấp, bao gồm bí mật doanh nghiệp, phân tích dữ liệu trong thực tế, và ảo hóa. Củng cố khả năng phòng vệ cho các trung tâm dữ liệu, những bộ vi xử lý mới này cũng cung cấp những tính năng bảo mật tiên tiến giúp đảm bảo sự tích hợp của dữ liệu lớn hơn.

Dựa trên công nghệ xử lý 32-nanomet hàng đầu của Intel, các bộ vi xử lý Intel Xeon mới có tới 10 nhân với công nghệ Intel® Hyper-Threading, và mang đến hiệu suất hoạt động cải thiện tới 40 phần trăm so với bộ vi xử lý Intel® Xeon® dòng 7500. Trong khi đó, một tính năng tiết kiệm điện mới làm giảm điện năng lấy từ những khúc nghỉ của chip. Bắt đầu từ hôm nay, hơn 35 hệ thống sử dụng họ bộ vi xử lý Intel Xeon E7 được kỳ vọng sẽ được xuất đi từ các nhà sản xuất trên khắp thế giới.

Ông Kirk Skaugen, Phó Chủ tịch kiêm tổng giám đốc Nhóm Trung tâm Dữ liệu của Intel cho biết: “Intel đã và đang thay đổi tính kinh tế trong việc triển khai những máy chủ điện toán trọng yếu cho doanh nghiệp được hơn một thập kỷ, và hiện nay, chúng tôi lại nâng cấp độ đó lên một tầm cao mới một lần nữa. Họ bộ vi xử lý Intel Xeon E7 mang đến hiệu suất hoạt động đột phá với tính năng bảo mật, độ tin cậy và những cải thiện về tính hiệu quả trong sử dụng điện năng mới và mạnh mẽ. Xung lực của ngành công nghiệp mà chúng tôi nhận thấy cho kiến trúc cho bộ vi xử lý dành cho máy chủ mới này là không tương xứng trong lịch sử của Intel. Những ngày tháng mà các bộ phận CNTT trong các doanh nghiệp buộc phải triển khai những kiến trúc RISC khép kín và tốn kém cho những ứng dụng điện toán trọng yếu sắp kết thúc”.

Họ bộ vi xử lý mới chứa 18 bộ vi xử lý mới cho các máy chủ có 2, 6, và 8 socket, và có thể mở rộng cho các máy chủ với 256 socket. Những bộ vi xử lý này cũng lập nhiều kỷ lục thế giới về hiệu suất hoạt động. Một cải thiện 40 phần trăm trong hiệu suất hoạt động điện toán trong yếu có thể tăng tốc độ và độ chinh xác của những ứng dụng trong những lĩnh vực khác nhau như nghiên cứu khoa học và những dịch vụ tài chính với tốc độ được đặt lên hàng đầu. Với hiệu suất hoạt động được cải thiện tốt hơn 25 phần trăm với những ứng dụng máy ảo so với thế hệ hiện tại, những con chip mới cũng nắm giữ hiệu suất hoạt động ảo hóa3 cao nhất trong ngành công nghiệp.

Những người phụ trách CNTT trong các doanh nghiệp đang tìm kiếm những giải pháp kinh tế hơn có thể thay thế 18 máy chủ2 lõi đôi bằng một máy chủ sử dụng bộ vi xử lý Xeon E7. Nhằm giải quyết tình trạng chi phí cho điện năng tăng cao, những con chip Xeon được tích hợp công nghệ Intel® Intelligent Power cho phép tự động giảm điện năng tiêu thụ trong chế độ nghỉ của con chip dựa trên khối lượng công việc trong khi vẫn mang đến những khả năng quản lý điện năng tiên tiến cho bộ vi xử lý.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước