"Internet chưa hấp dẫn người dân nông thôn bằng gameshow truyền hình"

PV-Thứ sáu, ngày 02/12/2011 09:00 GMT+7

Truy nhập internet không hấp dẫn bằng xem các game show giải trí trên truyền hình có thể là một trong những nguyên nhân khiến người dân nông thôn vẫn còn chưa thích thú với internet - Đây là một trong những nội dung vừa được đề cập đến trong buổi Tọa đàm chủ đề "Tương lai internet Việt Nam" vừa được tổ chức.

Hôm qua (1/12), tại Hà Nội, Hiệp hội Internet Việt Nam đã phối hợp với Câu lạc bộ Nhà báo ICT Việt Nam thực hiện Tọa đàm chủ đề "Tương lai internet Việt Nam". Nội dung buổi tọa đàm tập trung vào việc tìm giải pháp thúc đẩy phát triển internet tại Việt Nam, đặc biệt là ở vùng nông thôn.

Theo ông Vũ Hoàng Liên, Chủ tịch Hiệp hội internet Việt Nam, hiện nay khả năng sử dụng cũng như cách tiếp cận thông tin internet tại các vùng nông thôn vẫn có khoảng cách khá lớn so với khu vực thành thị. Một trong những nguyên nhân là do các nhà cung cấp dịch vụ Internet chưa đánh trúng nhu cầu của người dân ở nông thôn. Nhiều người dân vẫn chưa biết sẽ có thể lấy được những gì khi truy nhập internet, và cảm thấy việc truy nhập internet không hấp dẫn bằng xem các game show giải trí trên truyền hình.

Đa số các ý kiến thảo luận đều cho rằng, việc tạo sức cuốn hút để người dân ở nông thôn truy nhập internet là khá quan trọng. Cùng với những thông tin về giáo dục, giải trí... việc tạo điều kiện dẫn dắt cách tiếp cận hiệu quả, phù hợp các thông tin cho người dân nông thôn cũng được nhiều thành viên của Hiệp hội Internet Việt Nam đề cập tới.

Ông Vũ Hoàng Liên, Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam cho biết: “Thời gian tới, thu hẹp khoảng cách sử dụng internet giữa nông thôn và thành thị sẽ là nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động của Hiệp hội Internet Việt Nam”.
“Để tập trung cho mục tiêu phát triển internet Việt Nam trong thời gian tới cần có sự chung tay của người sử dụng, doanh nghiệp và cả cơ quan quản lý để tạo thành một cộng đồng internet Việt Nam. Từ đó, đưa dịch vụ Internet Việt Nam phát triển đúng hướng, hạn chế mặt tích cực và đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước".
"Nhiệm vụ quan trọng nhất của Hiệp hội Internet Việt Nam là phải thúc đẩy internet Việt Nam phát triển nhanh trong thời gian sắp tới và người dân Việt Nam có môi trường sống, học tập và vui chơi giải trí lành mạnh và mang nhiều lợi ích. Điều này sẽ đóng góp rất lớn vào phát triển nền kinh tế của Việt Nam trong thế giới phẳng và kinh tế hội nhập quốc tế”, ông Vũ Hoàng Liên nhấn mạnh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước