Khai trương Giao diện Cổng Thông tin Chính phủ điện tử

Đăng Học-Chủ nhật, ngày 11/10/2009 09:19 GMT+7

Chiều 10/10, tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức Lễ Khai trương Giao diện Cổng Thông tin Điện tử Chính phủ. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến dự và tuyên bố khai trương chính thức Cổng Thống tin Điện tử Chính phủ.

Việc khai trương và vận hành Giao diện Cổng Thông tin Chính phủ Điện tử là một bước đi quan trọng trong lộ trình phát triển Website Chính phủ theo định hướng Chính phủ điện tử. Theo đó, đây là bước đầu tiên để hình thành mạng thông tin hành chính điện tử trên internet của Chính phủ, tiến tới cung cấp các dịch vụ công trên internet.

Kể từ khi hòa mạng năm 2006, Website Chính phủ, nay là Cổng Thông tin Điện tử Chính phủ đã có hơn 27 triệu lượt truy cập. Hiện Cổng Thông tin Điện tử Chính phủ đã xây dựng xong các tranh thành phần như Báo Điện tử Chính phủ, Chuyên tranh Thăng Long – Hà Nội ngàn năm văn hiến; và thời gian tới sẽ chính thức công bố cơ sở dữ liệu quốc gia Bộ thủ tục hành chính của các cơ quan Nhà nước.
Phát biểu tại buổi Lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh việc khai trương Cổng Thông tin Điện tử Chính phủ là một bước tiến mới trong việc xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử. Thể hiện trên thực tến quyết tâm của Đảng và Nhà nuớc trong việc phát triển ngành công nghệ thông tin – truyền thông, xây dựng xã hội thông tin, góp phần đẩy mạnh tiến trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước. Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin – truyền thông đang làm biến chuyển sâu sắc đời sống kinh tế - xã hội; nâng cao đời sống vật chất và tinh thân của nhân dân, thúc đẩy quả trình hội nhập của đất nước; đáp ứng sự phát triển của đất nước trong thời kỳ mới.
Tiếp tục mục tiêu phấn đấu trở thành quốc gia mạnh về công nghệ thông tin, đẩy nhanh việc ứng dụng trong các cơ quan Nhà nước; Thủ tướng yêu cầu Cổng Thông tin Điện tử Chính phủ tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ; từng bước kết nối với các website của các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp, thực hiện cung cấp dịch vụ công; phục vụ công tác cải cách hành chính. Thực sự trở thành kênh thông tin chính thống của Chính phủ; phục vụ đắc lực công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ; tạo sự kết nối và gắn bó giữa Chính phủ với nhân dân và doanh nghiệp; và phấn đấu trở thành hình mẫu cho các Cổng thông tin, website của các Bộ, ngành, cơ quan trong cả nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước