Khai trương mạng Truyền số liệu phục vụ cơ quan Đảng

Duy Cường-Thứ sáu, ngày 23/03/2012 11:00 GMT+7

Sáng 22/3, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam chính thức khai trương mạng Truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng và Nhà nước sau một thời gian vận hành thử nghiệm. Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia về công nghệ thông tin đã tới dự.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và lãnh đạo Bộ TT&TT bấm nút khai trương mạng Truyền số liệu chuyên dùng. Ảnh: Vn Media)
Hiện tại, mạng Truyền số liệu chuyên dùng đã mở rộng kết nối trực tiếp đến hơn 3.500 điểm tại tất cả các cơ quan sở, ban, ngành, quận, huyện, thuộc 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là hệ thống mạng công nghệ truyền dẫn sử dụng cáp quang kết nối tốc độ cao, đảm bảo tính an toàn và tính dự phòng cao, cho phép hoạt động thông suốt.
Mạng truyền số liệu chuyên dùng là Dự án về Viễn thông – Công nghệ thông tin có ý nghĩ lớn về chính trị, kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong việc đảm bảo thông tin liên lạc, kịp thời, phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước tới các bộ, ban, ngành Trung ương và các địa phương trong cả nước.
Với hệ thống mạng truyền số liệu chuyên dùng này, quy mô điều hành nhà nước được mở rộng một kết nối từ trung ương đến cấp cơ sở và tiết kiệm chi phí tối đa. Hạ tầng công nghệ thông tin là tiền đề cho quá trình thực hiện cải cách hành chính, hướng tới việc xây dựng chính phủ điện tử trong tương lai.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước