Khai trương Trung tâm giao dịch CNTT - TT Đà Nẵng (Thư ký không đầy bài này vì Sự kiện đã diễn ra hôm 12/1 nên tin này quá cũ rồi)

PV-Thứ ba, ngày 17/01/2012 11:00 GMT+7

Sở Thông tin - Truyền thông thành phố Đà Nẵng vừa chính thức tổ chức Lễ khai trương Trung tâm giao dịch CNTT - TT, góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính tại thành phố năng động này.

Trung tâm giao dịch CNTT - TT là mô hình cung cấp dịch vụ công qua mạng, tham gia sâu vào lộ trình xây dựng Chính quyền điện tử năng động; góp phần cải cách thủ tục hành chính; thực hiện tương tác đa chiều với tổ chức, công dân bằng hình thức trao đổi trực tuyến.

Trung tâm sẽ là đầu mối cung cấp và giải đáp mọi thắc mắc về thông tin kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố cho người dân; cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho người dân, giúp tổ chức và công dân truy vấn về tình trạng xử lý hồ sơ của các sở, ban, ngành, quận, huyện; tiếp nhận thông tin phản ánh của tổ chức, công dân để chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền liên quan xử lý theo quy định; theo dõi, giám sát và đánh giá quá trìnhcung cấp dịch vụ công trực tuyến của các sở, ban,ngành, quận, huyện thuộc UBND thành phố cho tổ chức, công dân; thực hiện đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, công dân khi tham gia các dịch vụ công trực tuyến của thành phố; là đơn vị nhanh chóng truy xuất, tổng hợp thông tin phục vụ kịp thời công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo thành phố.
Đồng thời, đây cũng là địa chỉ thân thiện và đầu mối tiếp nhận mọi thông tin của người dân (khiếu nại, tố cáo, phản ánh thực trạng hạ tầng kỹ thuật, đời sống của người dân ...) để phân luồng, chuyển cho các cơ quan thẩm quyền liên quan xử lý một cách nhanh chóng, nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước của chính quyền.
Việc thành lập Trung tâm giao dịch CNTT - TT Đà Nẵng có ý nghĩa hết sức thiết thực trong việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào cải cách hành chính, nhất là cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến theo yêu cầu của công dân và tổ chức.
Với quyết tâm xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành một đô thị có tính kết nối cao, Lãnh đạo Sở Thông tin - Truyền thông TP. Đà Nẵng kỳ vọng rằng: Sự ra đời của Trung tâm giao dịch CNTT - TT Đà Nẵng sẽ góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, hướng đến một Đà Nẵng - Thành phố điện tử trong tương lai không xa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước