Làm phim nhờ công nghệ ánh sáng

Nguyễn Ngân-Thứ ba, ngày 11/01/2011 08:00 GMT+7

Nhân vật ở dạng hoạt hình chuyển động trên nền cảnh thực. Một phim ngắn lạ với kỹ thuật “Light Motion” đã khiến nhiều người xem thú vị…

Điều đặc biệt hơn, tác giả của những bộ phim ánh sáng này lại là một nhóm bạn trẻ ngoại đạo điện ảnh. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam những bộ phim cổ động, tuyên truyền sử dụng nghệ thuật này. Theo từng thước phim, làm phim nhờ nghệ thuật ánh sáng sẽ dẫn chúng ta đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Để có được những thước phim đặc biệt ấy, tác giả phải mất ít nhất 1-2 tháng. Và đặc biệt hơn, Light Motion buộc phải chụp vào ban đêm với hàng trăm, thậm chí hàng chục nghìn tấm ảnh. Chính sự kiên trì đã giúp nhóm bạn trẻ này có thể đeo đuổi niềm say mê của mình.

Ở Việt Nam, "Light Motion" vẫn là khái niệm khá mới. Kỹ thuật dừng hình chuyển động (“stop motion”) mới chỉ được biết đến như là một phong cách nghệ thuật thực sự trong vài năm gần đây. Hiện chỉ có một số học viên của FPT Arena và nhóm Kenn Crew, gồm các thành viên hoạt động về lĩnh vực đồ họa động là thực sự chuyên sâu về Stop Motion. Light Motion được tạo ra bởi sự kết hợp giữa Stop Motion và hiệu ứng ánh sáng (Light Art). Ảnh trong Light Motion thường được chụp về đêm với thời gian phơi sáng khoảng 10-30 giây, đóng khẩu độ và ISO 100 để thu lại những tia sáng từ đèn hoặc vật phát sáng theo ý tưởng của tác giả.

Một trong những lý do khiến cho những bạn trẻ này kiên trì theo đuổi với loại hình nghệ thuật đặc biệt và khó khăn này chính là bởi mong muốn có thể tạo ra những hiệu ứng tốt tới khán giả. Sau đó thông qua những đoạn phim ngắn này, khán giả có thể nâng cao nhận thức cũng như hiểu biết của mình về một số vấn đề xã hội. Đó có thể là thái độ thiết thực trong phòng chống đại dịch HIV, hút thuốc lá, hay giản đơn hơn có thể đó chỉ là cách những người trẻ Hà Nội nói về tình yêu Hà Nội.

Rong ruổi, sáng tạo và say mê với ý tưởng mà mình sẽ theo đuổi, những người trẻ mong muốn có thể dùng chính khả năng của mình để đóng góp cho cộng đồng. Để rồi sau đó, sẽ tiếp tục có thêm những ý tưởng thiết thực phục vụ đời sống được hình thành.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước