Lãnh đạo Apple, Facebook trong Top 100 nhân vật quyền lực

N.B-Thứ sáu, ngày 20/04/2012 11:00 GMT+7

Danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới do tạp chí Time công bố hôm thứ Tư (18/4) có tên những nhà lãnh đạo trong giới CNTT như Tim Cook của Apple và Sheryl Sandberg của Facebook.

Nhà lãnh đạo Apple có tên trong Top 100 nhân vật quyền lực của Time (Ảnh: Mashable)

Tim Cook - người được chọn thay thế Steve Jobs lãnh đạo Apple đã chứng tỏ sự tin tưởng ông nhận được hoàn toàn có cơ sở. Dưới sự điều hành của Tim Cook, Apple cho ra mắt iPhone 4S, trình làng phiên bản máy tính bảng iPad mới và khởi động chiến dịch tấn công thị trường Trung Quốc. Theo công bố mới đây của tạp chí Fortune, "Quả táo" vẫn duy trì vị trí dẫn đầu trong danh sách những công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới.
Al Gore, cựu Phó Tổng thống Mỹ từng ca ngợi: "Cook, 51 tuổi là người đã đưa công ty có giá trị và sáng tạo nhất của thế giới lên tầm cao mới trong khi thực hiện những thay đổi chính sách mang lại sự thuận lợi và thành công rực rỡ."
Sandberg - "nữ tướng" của Facebook cũng là nhân vật được chú ý trong năm qua. Cô được biết đến là một nhà lãnh đạo mạnh mẽ, nhưng cũng đầy cảm hứng. Phong cách nhẹ nhàng nữ tính của Sandberg khiến bạn bè, đồng nghiệp thán phục: "Tôi chưa từng gặp ai vừa nhiệt tình, dễ thương và đặc biệt thông minh như cô ấy" - Jim Breyer, thành viên HĐQT Facebook chia sẻ.

‘ Nữ tướng tài năng, duyên dáng của Facebook

"Cô ấy là một điển hình của thế hệ các nhà lãnh đạo mới. Năng lượng, niềm đam mê và sự lạc quan của Sandberg truyền cảm hứng cho bất cứ ai có cơ hội tiếp xúc với cô" - Muhtar Kent, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Coca-Cola chia sẻ trên Time. Đáng chú ý, trong Top 100 của Time không có tên Mark Zuckerberg - "ông chủ" của Sandberg.
Những tên tuổi khác trong làng công nghệ được điểm danh trong danh sách của Time bao gồm: Spotify, Giám đốc điều hành Daniel Ek - một doanh nhân và là đồng tác giả trình duyệt web đầu tiên Marc Andreessen; Ben Rattray - người sáng lập Change.org; Khan Salman - người sáng lập học viện Khan; Giám đốc điều hành IBM - Virginia Rometty và Pete Cashmore - người sáng lập kiêm CEO của Mashable.
Danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới của Time được tổng hợp dựa trên bình chọn của độc giả và sự lựa chọn của biên tập viên Tạp chí. Đây là những nhân vật được đánh giá là có ảnh hưởng nhất trong 12 tháng qua, xét trong nhiều lĩnh vực.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước