Lấy lại nút Turn Off Computer

Congnghe@vtv.vn-Thứ hai, ngày 26/03/2012 11:00 GMT+7

Gửi Congnghe@vtv.vn. Em có một thắc mắc muốn nhờ chuyên mục giúp. Nút Turn Off Computer ở thanh Start bây giờ không thấy nữa. Em tắt máy toàn phải ấn nút. Chuyên mục có thể chỉ em cách khắc phục được không? Em xin cảm ơn.

Bạn thân mến, để khắc phục tình trạng đang gặp phải bạn hãy làm như sau:

Trước hết, bạn hãy mở Registry Editor bằng cách click vào thanh Start, chọn Run rồi gõ dòng chữ Regedit (đối với Win XP). Hoặc Click thanh Start, chọn Search programs and files và nhập lệnh Regedit (đối với Win 7).
Sau khi đã mở thành công, một cửa sổ sẽ xuất hiện. Người sử dụng lúc này sẽ tìm tới 2 đoạn khóa dưới đây:
HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\Curre ntVersion\Policies\Explorer.
HKEY_LOCAL_MACHINE\Software\Microsoft\Windows\Curr entVersion\Policies\Explorer.
Tại phía bên phải của 2 đoạn khóa trên, bạn hãy tìm khóa NoClose và thiết lập là 1. Lúc này nút Turn Off Computer trong thanh Start của bạn đã xuất hiện trở lại rồi đấy.
Bạn Mạnh Đức tại địa chỉ nguyen_minh_manh_duc8484@... có hỏi: “Tôi muốn phân vùng ổ cứng thì phải làm như thế nào? Chuyên mục có thể chỉ giúp tôi không? Tôi cảm ơn”.
Bạn thân mến, để phân vùng ổ cứng bạn hãy click chuột phải vào biểu tượng My Computer, chọn Manage. Hộp thoại Computer Management xuất hiện, nhấn vào phần Disk Management ở mục Storage. Lúc này, trên màn hình máy tính sẽ xuất hiện 2 phân vùng là partition (C) và ổ partition dùng để recovery.
Bạn click chuột phải vào partition (C), chọn Shrink Volume. Windows sẽ tự động phân tích không gian còn trống không chứa dữ liệu trên ổ cứng để ra thông số Size of available shrink space in MB mà người sử dụng có thể chia từ ổ C sang ổ D theo nhu cầu mà vẫn bảo toàn dữ liệu. Tiếp đó, hãy nhập kích thước dung lượng mà bạn muốn phân vùng cho ổ đĩa (D) vào ô Enter the size amount of space to shrink in MB rồi chọn Shrink và thực hiện theo hướng dẫn là được.
Chúc bạn vui.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước