Lenovo tập trung sản xuất thiết bị Mobile Internet

LH (Theo AP)-Thứ bảy, ngày 13/03/2010 19:39 GMT+7

Giám đốc Điều hành Lenovo Yang Yuanqing cho biết, hãng sẽ tập trung sản xuất các thiết bị Internet không dây, tăng 80% doanh số bán hàng trong vòng 5 năm tới.

Mobile Internet là khúc thị trường có mức tăng trưởng nhanh nhất trong lĩnh vực công nghệ hiện nay. Đây là dịch vụ cho phép máy vi tính truy cập Internet thông qua việc sử dụng điện thoại di động làm modem.

Lenovo, nhà sản xuất máy tính cá nhân lớn thứ tư thế giới, đã bắt đầu tham gia thị trường mobile Internet đầy tiềm năng này từ tháng 1 với việc cho ra mắt điện thoại thông minh có hai cổng kết nối với máy tính.

“Mobile Internet là dịch vụ dịch vụ quan trọng. Hiện nay, doanh số bán notebook đã cao hơn bán các dòng PC để bàn. Các sản phẩm tích hợp dịch vụ Mobile Internet sẽ chiếm khoảng 70-80% doanh số bán hàng của chúng tôi trong 3-5 năm tới”, ông Yang Yuanqing cho biết.

Theo thông tin từ Giám đốc Điều hành Yang, trong năm 2010, Lenovo lên kế hoạch tập trung thúc đẩy dịch vụ mobile Internet và doanh số bán hàng tại các nền kinh tế đang nổi ở châu Á, Mỹ Latinh và Đông Âu.

Trong cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu vừa qua, Lenovo là một trong những hãng công nghệ bị tác động nặng nề nhất khi trải qua ba quý thua lỗ. Hãng chỉ thực sự lấy lại “phong độ” trên thị trường vào nửa cuối năm 2009.

Ông Yang Yuanqing cho biết thêm, chiến lược dài hạn của công ty là duy trì ngôi vị thống trị của mình tại thị trường Trung Quốc, thị trường chiếm gần một nửa doanh số bán hàng trên toàn cầu của Lenovo.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước