"Linh hồn" của Apple qua đời

N.B-Thứ năm, ngày 06/10/2011 07:00 GMT+7

Steve Jobs, người đồng sáng lập, giám đốc điều hành cũ và được coi là "linh hồn" của Apple đã qua đời sau thời gian dài chống chọi với ung thư và nhiều chứng bệnh khác.

Website chính thức của Apple đã thông báo tin buồn này vào tối thứ Tư, 5/10 - giờ Mỹ. Nội dung thông cáo viết: "Những đóng góp của Steve đã làm thế giới tốt đẹp hơn. Với sự tài giỏi, niềm đam mê và nguồn năng lượng kỳ diệu, Steve đã mang đến cảm hứng cho hàng loạt những sáng tạo làm cho cuộc sống của chúng ta phong phú hơn".

Steve Jobs sinh năm 1955, được biết đến là nhà sáng lập của hãng công nghệ nổi tiếng thế giới - Apple. Không chỉ được coi là linh hồn của Apple, ông cũng được ví như một huyền thoại của thung lũng Silicon - Người mang đến những sản phẩm khiến thế giới phát cuồng như iPhone, iPad, iPod, iMac.
Trí tuệ tuyệt vời của Steve đã đưa Apple lên đỉnh vinh quang, định hình vị trí của một hãng công nghệ hàng đầu. Những chiến lược của ông khiến mọi người luôn đặt câu hỏi: "Thực chất Apple là một công ty công nghệ, hay là một công ty marketing hàng đầu?".
Và cả thế giới công nghệ cũng ngả mũ kính phục Steve như một huyền thoại.
Sau một thời gian dài vừa chống chọi với bệnh tật, vừa từng bước đưa Apple lên đỉnh vinh quang, hơn 2 tháng trước Steve chính thức chuyển giao chiếc ghế điều hành cho Tim Cook để chuyên tâm điều trị bệnh.
Ngay sau đó, những bức ảnh của Steve trong thời gian điều trị tại bệnh viện được đăng tải đã gây sốc cho nhiều người... Và hôm nay, Apple, và cả thế giới công nghệ đã mất ông.
Steve Jobs qua đời ở tuổi 56 - một ngày sau khi Apple chính thức giới thiệu iPhone 4S đến người dùng.

Tin bài có liên quan

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước