Microsoft cam kết đầu tư mạnh kênh đối tác

P.N-Chủ nhật, ngày 17/07/2011 08:00 GMT+7

Microsoft vừa cập nhật về Mạng lưới Đối tác Microsoft (MPN), nhằm giúp các đối tác phát triển kinh doanh tốt hơn cũng như đáp ứng nhu cầu công nghệ phát triển của khách hàng trên toàn cầu thông qua hệ thống công cụ, đào tạo, và các ưu đãi với tổng trị giá 5,8 tỉ USD cho năm tài khóa 2012.

"Thắng lợi của các đối tác Microsoft hôm nay, và tồn tại lâu dài trong tương lai, đồng nghĩa là Microsoft và các đối tác phải cung cấp các công nghệ khác biệt, đẳng cấp toàn cầu, nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng. Hơn thế, còn phải có ưu đãi dành cho các đối tác, kèm theo hệ thống đào tạo và công cụ để giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh cho đối tác" - Ông JonRoskill, Phó Chủ tịch, Phụ trách khối Đối tác toàn cầu Microsoft, phát biểu trước hơn 15.000 đối tác tham dự Hội nghị.

Ông Roskill công bố các giải pháp mới hoặc mở rộng và các ưu đãi trực tuyến sẵn có, liên kết với các ưu tiên trọng điểm như dự án của khách hàng, sự gia tốc về triển khai thông qua đám mây công cộng và cá nhân cũng như các công cụ nhằm thể hiện cam kết trải rộng, đem lại thành công cho các đối tác. Đối tác được khuyến khích tham gia mạng lưới Đối tác của Microsoft MPN để có được nhiều lợi ích hơn.

Tìm đối tác có năng lực tương hợp cho khách hàng

• Việc tách biệt năng lực Nhắn tin và năng lực Truyền thông giúp phân biệt các công ty theo kỹ năng và chiều sâu kinh nghiệm để cung cấp một giải pháp truyền thông hợp nhất toàn diện bao gồm thoại và video. Việc phân chia khả năng này cũng sẽ tăng cường nhận diện cho các khoản đầu tư của các đối tác vào Exchange, Lync và Microsoft Office 365.

• Việc sáp nhập của Systems Management và năng lực ảo hóa vào tháng 5/2012 nhằm tăng cường khả năng đối tác, giúp khách hàng nhận thấy lợi ích của điện toán đám mây thông qua các giải pháp điện toán đám mây riêng của Microsoft. Đối tác có thể chuẩn bị từ bây giờ bằng cách mở rộng năng lực cho quản lý System Center và ảo hóa Windows Server Hyper-V.

Ưu đãi để gia tốc việc triển khai đám mây

• Dịch vụ kế hoạch bảo hiểm phần mềm - Software Assurance Planning Services – sẽ sẵn sàng vào tháng 8, được trả cho các đối tác triển khai dịch vụ Bảo hiểm phần mềm Microsoft cho khách hàng dùng đám mây riêng của Microsoft , đám mây công cộng Windows Azure, các phát triển cho SQL Server và phần mềm. Những cơ hội này sẽ giúp đối tác phát triển nền tảng khách hàng, củng cố quan hệ khách hàng và gia tăng lợi nhuận từ dịch vụ.

• Ưu đãi Windows Azure sẽ thưởng cho các đối tác đáp ứng đủ điều kiện trong chương trình Windows Azure Circle, có nhiều ảnh hưởng giúp khách hành ứng dụng nền tảng đám mây công cộng của Microsoft. Nhờ đó các đối tác có thể xây dựng kênh doanh thu mới, bền vững nhờ giúp khách hàng có được lợi ích từ các đám mây công cộng.

• Ưu đãi đám mây cá nhân: Chương trình ưu đãi Giải pháp quản lý và ảo hóa sẽ thưởng cho các đối tác vàng (Gold Certified), tạo được ảnh hưởng trong giao dịch đám mây cá nhân, công nghệ Microsoft. Ưu đãi này bổ sung cho chương trình Cloud Hyper-V Accelerate giúp tài trợ cho đánh giá đám mây riêng và triển khai sản xuất của đối tác và khách hàng.

• Chương trình SQL Server Solution Incentive sẽ tặng thưởng cho các đối tác vàng đã dẫn dắt nền tảng ứng dụng và hệ thống quản trị thông minh (BI) của Microsoft cho khách hàng, đặc biệt là nền tảng đám mây sắp phát hành, SQL Server “Denali.”

• Các ưu đãi về hoa hồng và các chính sách cấp phép di động sẵn sàng thông qua bảo hiểm phần mềm Microsoft Software Assurance cho Microsoft Hyper-V, System Center và SQL Server sẽ giúp các nhà cung cấp giải pháp lưu trữ phát triển việc kinh doanh thông qua cho phép khách hàng triển khai cấp phép máy chủ ứng dụng (Server Application licenses ) với bảo hiểm phần mềm (Software Assurance) tại chỗ hoặc trên đám mây trong phạm vi môi trường chia sẻ phần cứng của các đối tác lưu trữ.

• Microsoft đang đầu tư vào phương pháp chuyển đổi mô hình kinh doanh đa quy mô cho các đối tác tiềm năng, từ đó giúp các nhà vận hành doanh nghiệp cùng đối tác xây dựng kế hoạch cụ thể, phân tích về thay đổi ảnh hưởng khi tích hợp điện toán đám mây, như lợi nhuận và thua lỗ, nhu cầu biên chế... và xác định các cam kết cũng như thời gian để thực hiện sự chuyển đổi.

• Để tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của Microsoft Dynamics, Microsoft cung cấp cho các đối tác Chương trình tư vấn phần mềm Microsoft Dynamics CRM (CSA).

Tăng cường các công cụ và lợi nhuận cho đối tác

- Mở rộng quyền sử dụng nội bộ (Internal Use Rights) thông qua việc gia tăng cấp phép sử dụng Lync và Windows Intune cho các đối tác. Số lượng giấy phép được phân bổ cho dịch vụ Cloud Accelerate của các đối tác sẽ tăng từ 25 lên 100 và tăng từ 10 lên 25 cho Cloud Essentials.

Bên lề hội nghị, ông Bùi Đăng Quang, Giám đốc điều hành Naviworld chia sẻ: “Việc mở rộng quyền sử dụng nội bộ IUR của Microsoft sẽ hỗ trợ các đối tác rất nhiều trong việc triển khai, mở rộng kinh doanh cũng như chuyển nền tảng lên đám mây, tạo động lực mới cho doanh nghiệp”.

- Bộ “công cụ và các hướng dẫn cơ hội mới” sẽ giúp các đối tác khởi động lộ trình gia tăng lợi nhuận với các giải pháp đám mây công cộng và cá nhân cho bốn thị trường sau đây: doanh nghiệp nhỏ, phân khúc thị trường cỡ vừa, doanh nghiệp và khu vực công cộng.

Giám đốc điều hành Microsoft, ông Kevin Turner nhấn mạnh chủ đề "Cùng thắng lợi" của Hội nghị khi kết thúc diễn văn: "Chúng tôi hiểu rằng các đối tác đã lựa chọn song hành cùng Microsoft. Khi phát triển doanh nghiệp theo cách nắm lấy các công nghệ điện toán đám mây, các đối tác có thể dựa vào Microsoft về công cụ đào tạo đám mây, các nguồn lực để tạo ra doanh số hàng đầu về bán hàng, cũng như khả năng để tăng doanh thu và gia tăng giá trị cho khách hàng. Chúng tôi cam kết tạo kênh lợi nhuận và thành công kinh doanh lâu dài cho đối tác Microsoft."

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước