Microsoft “đánh cuộc” với Windows Mobile 6.5

LH (Theo Digital Trends)-Thứ năm, ngày 08/10/2009 08:20 GMT+7

Hãng phần mềm khổng lồ Microsoft đã chính thức giới thiệu hệ điều hành Windows Mobile 6.5 tới người dùng trên toàn cầu. Microsoft hy vọng, phần mềm này sẽ cạnh tranh được với các đối thủ Palm, RIM, Google, Nokia và Apple.

Ngay trong buổi ra mắt, Microsoft đã giới thiệu những dòng điện thoại dùng phiên bản hệ điều hành mới nhất của mình, đó là các sản phẩm đến từ hãng HTC và Samsung. Bên cạnh đó, Microsoft cho biết, đến hết năm 2009, hệ điều hành này sẽ có mặt trên hơn 30 thiết bị điện thoại khác nhau.

“Chúng tôi mong muốn đem lại sự kết nối nhanh chóng cho mọi người thông qua điện thoại di động. Điện thoại Windows sẽ cho phép người dùng cập nhật các tin tức, giải trí, ứng dụng mới nhất ở bất kỳ nơi nào họ muốn”, ông Steve Ballmer, Giám đốc Điều hành của Microsoft cho biết.
Microsoft cho biết, Windows Mobile 6.5 cung cấp các dịch vụ mới như My Phone và Windows Marketplace for Mobile, trong đó, dịch vụ My Phone hỗ trợ quản lý và bảo vệ dữ liệu lưu trên điện thoại như liên hệ, cuộc hẹn, văn bản, hình ảnh...
Trong khi hầu hết các chuyên gia phân tích cho rằng, phiên bản mới nhất Windows Mobile 6.5 đã có những cải tiến rất nhiều so với phiên bản Windows Mobile 6.0, cập nhật được nhiều tính năng hiện đại, bao gồm cả việc tiếp cận kho ứng dụng Windows Mobile, một số khác lại cho rằng, thực sự phiên bản mới này không gây được ấn tượng nhiều.
Các chuyên gia phân tích cho biết, họ đang chờ đợi sự ra đời của Windows Mobile 7 được hứa hẹn là sẽ có nhiều tính năng hấp dẫn và đầy sức cạnh tranh với các hệ điều hành khác trên thị trường.
Hiện tại, đã có 4 dòng điện thoại di động sử dụng nền tảng Windows Mobile 6.5, đó là HTC Pure, HTC Imagio, Samsung Intrepid và HTC Tilt 2. Trong thời gian tới, phiên bản hệ điều hành mới này sẽ xuất hiện trên nhiều thiết bị cầm tay khác như HP, Acer, LG, Sony, Toshiba, Sony Ericsson…

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước