Microsoft mở cửa kho ứng dụng cho điện thoại di động

LH-Thứ tư, ngày 29/07/2009 09:14 GMT+7

Ngày 27/7, gã “khổng lồ” phần mềm Microsoft chính thức mở kho ứng dụng Windows Marketplace dành cho điện thoại di động. Đây là động thái mới nhất của Microsoft trong nỗ lực theo đuổi thành công như App Store dành cho iPhone của Apple.

Hiện tại, Microsoft đã chấp nhận những lời đề nghị xem xét ứng dụng phần mềm dành cho điện thoại di động của các nhà phát triển tại 29 quốc gia khác nhau. Ông Todd Brix, người đứng đầu bộ phận Di động của Windows Marketplace cho biết, hãng cũng đưa ra giải thưởng cho những ứng dụng phổ biến nhất được đánh giá theo các tiêu chí như mức độ download, doanh thu, tính hữu dụng…

Ngay từ bây giờ, các nhà phát triển có thể upload các ứng dụng của minh lên Windows Marketplace và sẽ phải chờ đợi trong vòng 10 ngày để nhận giấy chứng nhận hoặc là nhận lời giải thích tại sao chương trình của mình không được chấp nhận.

“Chiến lược của chúng tôi là tạo ra một thị trường ứng dụng toàn cầu cho những chiếc điện thoại chạy trên Windows, tại đó, các nhà phát triển và người sử dụng gặp nhau để bán và mua những ứng dụng chất lượng cao, giúp cho công việc của người dùng trở nên dễ dàng hơn và cuộc sống thú vị hơn”, ông Brix cho biết thêm.

Microsoft cho biết, người dùng mua phần mềm trên kho ứng dụng này sẽ có thể tải ứng dụng về máy tính cá nhân hoặc về điện thoại di động, sử dụng đa dạng các phương thức thanh toán.

Ồn Brix ước tính, kho phần mềm ứng dụng dành cho điện thoại di động cài đặt hệ điều hành Windows của hãng sẽ thu hút được khoảng 30 triệu khách hàng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Apple đang sở hữu kho ứng dụng dành cho điện thoại di động lớn nhất trên thế giới. App Store đánh dấu mốc hơn 1,5 tỷ ứng dụng được tải về ngay trong năm đầu tiên hoạt động. Bên cạnh đó, App Store có mặt tại 77 quốc gia trên toàn cầu với hơ 65.000 ứng dụng, phục vụ hơn 45 triệu khách hàng sở hữu iPhone.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước