Microsoft Office 2013 có thể ra mắt vào ngày 16/7

VT-Thứ bảy, ngày 14/07/2012 06:00 GMT+7

Nhiều trang báo công nghệ tại Mỹ đồng loạt đưa tin, bộ phần mềm Microsoft Office phiên bản 2013 hay còn gọi là Office 15 rất có thể sẽ ra mắt vào ngày 16.7 tới.

Theo tờ USA Today, Microsoft đang có kế hoạch sẽ bất ngờ trình làng bộ Office mới vào ngày 16/7 tới nhằm hoàn tất những bước chuẩn bị cuối cùng trước khi hệ điều hành Windows 8 sẽ chính thức được bán ra rộng rãi vào tháng 10.
Hôm 30/1/2012, Microsoft thông báo đã tung ra bản "technical preview" của phiên bản Office 15. Nên nếu xét theo lịch trình của Microsoft với các bản Office, đây là thời điểm khá thích hợp.
Ba năm trước, Microsoft đưa ra bản technical preview của Office 2010 hồi tháng 7/2009, tiếp sau là bản beta công khai vào giữa tháng 11/2011 và tung ra sản phẩm cuối cùng trong tháng 4/2010. Bộ Office 2010 “lên kệ” bán lẻ trong tháng 6/2010.
Tờ BGR News cũng nhận định, năm 2012 được Microsoft chọn là năm cho những bước thay đổi, hoàn thiện và đột phá. Vì thế, bên cạnh chiếc máy tính bảng Surface, hệ điều hành Windows 8, chắc chắn Microsoft không thể bỏ qua bộ Office – một trong những nguồn lợi nhuận khổng lồ của hãng.
Theo ước tính của tờ USA Today, số tiền từ việc bán bộ Office đã đạt 22.2 tỷ USD trong tổng doanh thu 70 tỷ USD của năm 2011 của Microsoft.
Những thông tin không chính thức cho biết, bộ Office 15 sẽ tiếp tục phát huy những ưu điểm đã giúp bộ phần mềm văn phòng này thống trị những năm qua, đồng thời cho phép chỉnh sửa các file Adobe PDF và có thể chạy trên iPad. “Càng nhiều thiết bị dùng Microsoft Office 2013 thì tập đoàn này càng có lợi”, ông Trip Chowdhry, giám đốc hãng nghiên cứu Global Equities Research cho biết.
Một số tin bên lề khẳng định, rất có thể Microsoft sẽ chỉ cho Office 15 chạy độc quyền trên Windows 8 như một cách để bán hệ điều hành mới tinh này. Tuy nhiên ông Trip Chowdhry lại cho rằng, Microsoft có thể mở rộng diện hoạt động của Office 15 ra cả Windows 7 vì số lượng khách hàng sử dụng hệ điều hành này còn đang rất lớn.
Ngoài ra, Office 15 với những tính năng hoàn thiện hơn có thể giúp mẫu máy tính bảng Surface cạnh tranh với các đối thủ khác như iPad của Apple.
“Kết quả kinh doanh Office 15 sẽ ảnh hưởng rất lớn theo chiều hướng tốt lên hay xấu đi với sự phát triển của Microsoft nói chung. Nó sẽ góp phần quyết định xem hãng có thể chiếm vị trí lớn hơn trong làng công nghệ đang rất khốc liệt hiện nay hay không”, ông Charles King, nhà phân tích của Pund-IT cho biết.
Tin bài liên quan

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước