Motorola phát triển hệ điều hành di động?

L.H (Theo Unwiredview)-Thứ sáu, ngày 07/05/2010 17:00 GMT+7

Giống như HTC, Motorola đang rất quan tâm đến việc phát triển hệ điều hành di động của riêng mình. Bước đầu tiên trong kế hoạch này là Motorola mua lại hãng phát triển phần mềm di động Azingo.

Giám đốc Điều hành Motorola, ông Greg Brown cho biết, sau 3 năm “tuột dốc” doanh số trên thị trường điện thoại di động, Motorola đang từng bước lên kế hoạch lấy lại phong độ. Một trong những kế hoạch đó là phát triển hệ điều hành di động của chính hãng.

“Tôi nhận thấy rằng, sở hữu một hệ điều hành di động là điều rất quan trọng đối với một hãng sản xuất điện thoại. Bạn sẽ hoạt động độc lập hơn và có thể điều kiển các chương trình trên hệ điều hành”, ông Sanjay Jha cho biết.
Theo ông Sanjay Jha, bước đầu tiên trong chiến lược phát triển hệ điều hành dành cho điện thoại của công ty là việc mua lại Azingo, công ty phần mềm di động có trụ sở tại Sunnyvale, California.
Azingo đã phát triển hệ điều hành Azingo Mobile dựa trên nền tảng Linux. Nền tảng Linux Azingo Mobile OS có được tích hợp trình duyệt nền tảng Webkit, Web 2.0, Flash và hỗ trợ nhiều tính năng dành cho mọi loại điện thoại (từ điện thoại giá rẻ đến điện thoại cao cấp).
Các chuyên gia phân tích nhận định, Motorola có thể đưa Azingo Mobile lên một tầm cao hơn và phát triển nó thành nền tảng của riêng minh hoặc có thể Motorola sử dụng nền tảng này để tăng cường tính năng cho giao diện MotoBlur UI sử dụng trên các dòng smartphone chạy trên Android.

‘ Hệ điều hành Bada của Samsung dành cho di động cảm ứng

Thời gian vừa qua, nhiều hãng di động đã cho ra mắt hệ điều hành riêng của mình như Samsung với Baba. Nhà sản xuất điện thoại Đài Loan cũng cho biết, họ đang xem xét đến khả năng sẽ giới thiệu những chiếc điện thoại thông minh chạy trên hệ điều hành do chính hãng sản xuất. Việc các hãng di động xây dựng hệ điêu hành riêng sẽ gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường.

“Nếu bạn nhìn vào thành công của những nhà sản xuất smartphone như Apple hay RIM, bạn sẽ thấy một trong những lý do tạo nên thành công của họ chính là họ có nền tảng di động của riêng mình. Việc ra mắt nền tảng của riêng mình sẽ giúp cho các hãng di động giảm bớt sự phụ thuộc vào các nhà phát triển bên ngoài”, ông Steven Tseng, một chuyên gia phân tích nhận định.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước