Mua theo nhóm tại Việt Nam: Bao giờ cho tới... Groupon?

CSS-Thứ sáu, ngày 15/04/2011 12:55 GMT+7

Mới chỉ xuất hiện cách đây hơn 2 năm nhưng “Groupon” đã trở thành một thuật ngữ quen thuộc của mua sắm trực tuyến và được đánh giá là kênh quảng cáo, tiếp thị hiệu quả.

Tại Việt Nam, mô hình "mua theo nhóm" mới chính thức xuất hiện cách đây vài tháng nhưng cũng đã tạo được sự chú ý nhất định. Tuy nhiên, nếu như tại Mỹ, Google chấp nhận bỏ ra đến 6 tỷ USD vẫn không thể mua được thương hiệu này, thì tại Việt Nam, nhiều người còn đang nghi ngại về viễn cảnh thành công của mô hình "mua theo nhóm".

“Mua theo nhóm” tại Việt Nam vừa mới ra đời những vẫn vướng ở hai bài toán cũ của thương mại điện tử trong nước là phương thức thanh toán và thói quen của người dùng. Tuy nhiên, không thể phủ nhận lợi thế và những ưu điểm của mô hình quảng cáo, marketing mới này.

Khi mô hình Groupon thực sự phát triển tại Việt Nam, nó sẽ kích thích mua hàng trên mạng, kéo theo sự phát triển của nhiều hình thức thương mại điện tử khác. Nhưng xem ra, hành trình để đi đến thành công của mô hình này còn rất gian nan.

Đón xem chương trình Cuộc sống số, phát sóng lúc 8h thứ Bảy, ngày 16/4 trên VTV1.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước