Năm 2010: Sony ra mắt dịch vụ giải trí trực tuyến

LH (Theo Reuters)-Thứ hai, ngày 30/11/2009 17:02 GMT+7

Sony cho biết, hãng đang lên kế hoạch giới thiệu dịch vụ giải trí trực tuyến vào năm 2010. Dịch vụ này sẽ cung cấp nội dung phim, nhạc, tác phẩm văn học…

Ông Kazuo Hirai, Phó Chủ tịch của Sony cho biết, dịch vụ mà hãng dự định giới thiệu trong năm tới sẽ tận dụng hết những thế mạnh mà Sony đang sở hữu, nhằm cạnh tranh với một số đối thủ như Samsung - những đối thủ không sản xuất được nội dung giải trí.

Theo đánh giá của các chuyên gia phân tích thị trường, Sony dường như đang thống trị một số lĩnh vực giải trí như trò chơi, điện tử, phim ảnh và âm nhạc. “Với dịch vụ mới này, chúng tôi mong muốn gia tăng được giá trị cũng như thương hiệu của các sản phẩm Sony”,ông Kazuo Hirai chia sẻ.
Phó Chủ tịch Kazuo Hirai cho biết thêm, ông rất lạc quan về doanh số bán các thiết bị chơi game cầm tay PlayStation 3. Dự đoán, số lượng thiết bị này bán ra sẽ đạt mục tiêu mà hãng đưa ra trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2010 là 13 triệu chiếc.
Tuy nhiên, ông Kazuharu Miura, chuyên gia phân tích tại công ty Daiwa Securities SMBC (Tokyo) nhận định, liệu dịch vụ giải trí trực tuyến này có thúc đẩy doanh số bán hàng của Sony đang là câu hỏi lớn.

“Tôi hiểu những gì mà Sony đang cố gắng làm và đó là cách tốt nhất để chỉ ra sự lớn mạnh của Sony. Tuy nhiên, việc người dùng sẽ mua một chiếc camera Sony hay chiếc máy tính Vaio hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào những gì mà Sony làm với dịch vụ giải trí trực tuyến của mình”, ông Kazuharu Miura cho biết.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước