Năm 2012: Nền tảng Maemo sẽ thay thế Symbian?

LH (Theo Digital Trends)-Thứ ba, ngày 10/01/2012 09:00 GMT+7

Gần đây, một số các phương tiện truyền thông đã đưa tin, Nokia đang lên kế hoạch sẽ thay thế hệ điều hành Symbian trong loạt sản phẩm N-Series bằng hệ điều hành Maemo vào năm 2012.

Hiện nay, hầu hết các sản phẩm của nhà sản xuất điện thoại di động hàng đầu thế giới Nokia đều được chạy trên hệ điều hành Symbian. Trong khi đó, N900 sử dụng nền tảng Maemo đang rất “được lòng” các nhà phát triển và cộng đồng người dùng di động.
Theo các thông tin được đăng tải, nền tảng Maemo đang hoạt động rất hiệu quả. Năm 2012, dự kiến, nền tảng này sẽ có mặt trên tất cả các dòng sản phẩm mà Nokia giới thiệu tới người dùng.
Hiện tại, Nokia không có kế hoạch sản xuất các thiết bị chạy trên hệ điều hành Maemo trong loạt sản phẩm điện thoại xem video X-Series hay dòng sản phẩm nhắm tới người dùng doanh nghiệp E-Series. Tuy nhiên, Nokia đã khiến người dùng ngạc nhiên đến hào hứng với dòng smartphone bảng tính N900 chạy trên nền tảng Maemo.
Nền tảng Maemo mà N900 sử dụng cho phép chạy các ứng dụng như OpenOffice, AbiWord, Firefox 3.0... N900 sở hữu màn hình với độ phân giải cao, bàn phím QWERTY trượt, cấu hình mạnh và hệ điều hành dễ tuỳ biến. Sản phẩm mới này đã chính thức có mặt tại thị trường Mỹ với mức giá 649 USD.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước