Năm 2015: Windows Phone sẽ là nền tảng hàng đầu?

LH (Theo Softpedia)-Thứ ba, ngày 10/05/2011 11:30 GMT+7

Các chuyên gia phân tích thị trường tại Research dự đoán, hệ điều hành di động Windows Phone của Microsoft sẽ vượt qua Android của Google để trở thành nền tảng phổ biến nhất vào năm 2015.

Theo các chuyên gia phân tích, gần đây, nền tảng di động mới của Microsoft đã giành được thị phần lớn trên thị trường hệ điều hành di động. Trong vòng 4 năm tới tới, nền tảng này sẽ vượt qua 3 đối thủ nặng ký hiện nay là Android, BlackBerry và iOS để giành ngôi vị hàng đầu.
Mới đây, công ty Smartphone Forecast dự báo, số lượng điện thoại thông minh tiêu thụ trong năm 2011 sẽ đạt khoảng 1,46 tỷ chiếc. Con số này sẽ tăng gấp đôi vào năm 2015.
Chuyên gia phân tích Stela Bokun nhận định, điện thoại thông minh sẽ chiếm khoảng 27% tổng số điện thoại di động được bán ra trong năm 2011 và tỷ lệ này sẽ tăng lên 53% vào năm 2015 do nhu cầu điện thoại thông minh ngày càng tăng cao và mức giá của các thiết bị Android được giảm dần.
"Đóng vai trò chủ đạo trong sự phát triển của thị trường di động nói chung năm 2011 là thị trường khu vực châu Phi và Trung Đông. Nhu cầu của người dùng tại các thị trường này về sản phẩm smartphone cao cấp, điện thoại giá rẻ, điện thoại hai sim và những điện thoại tích hợp màn hình cảm ứng sẽ tăng lên mạnh mẽ", ông Stela Bokun cho biết.
Ông Stela Bokun cũng chỉ ra rằng, mặc dù nền tảng Android đang chiếm ưu thế trên lãnh địa smartphone, Windows Phone sẽ là hệ điều hành dành cho điện thoại thông minh bán chạy nhất vào năm 2015. Nền tảng này sẽ vượt qua cả Android của Google cũng như những nền tảng di động của các đối thủ khác.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước