Ngành công nghệ sẽ đi đầu trong công cuộc phục hồi nền kinh tế?

Ngọc Linh-Thứ hai, ngày 24/08/2009 07:14 GMT+7

Trong một cuộc khảo sát mới đây do công ty tư vấn KPMG tiến hành, hầu hết giám đốc điều hành trong các công ty công nghệ đều cảm thấy rất lạc quan về tình hình phát triển của ngành trong thời gian tới. Nhiều người cho rằng: lĩnh vực này sẽ đi tiên phong trong quá trình phục hồi kinh tế toàn cầu.

KPMG đã tiến hành thu thập ý kiến của các vị lãnh đạo cấp cao tại 130 công ty công nghệ. Kết quả là 80% các công ty công nghệ cho rằng, tình hình kinh tế sẽ "sáng sủa" hơn sau một năm nữa.

Trong khi đó, 78% trong số các lãnh đạo này tin tưởng doanh thu của công ty họ sẽ tăng trong năm tới, 72% hy vọng mức lợi nhuận họ thu về sẽ tăng trưởng mạnh mẽ. Ngoài ra, 57% các vị lãnh đạo cho biết, nền kinh tế toàn cầu sẽ phục hồi vào năm 2010.

Không ai trong số các vị CEO trên cảm thấy ngạc nhiên trước những tin tức lạc quan về tình hình kinh tế hiện nay. Tuy nhiên, 66% trong số các vị lãnh đạo cho biết, ngành công nghệ sẽ phục hồi nhanh hơn bất kỳ ngành công nghiệp nào trên thế giới, chỉ có 17% nói rằng điều này không xảy ra.

Những nhà lãnh đạo có trụ sở công ty tại thung lũng Silicon Valley thậm chí còn lạc quan hơn về tính hình kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ với 77% cho biết, ngành công nghệ sẽ phục hồi nhanh hơn. Ông Gary Matuszak, Chủ tịch bộ phận Thông tin, Truyền thông và Giải trí tại KPGM cho biết: "Ngành công nghệ đang có phát đi những tin hiệu phục hồi khá lạc quan".

Rất nhiều các hãng công nghệ tham gia điều tra cho rằng, họ cần phải có những kế hoạch phát triển sản phẩm và hoàn thành những sản phẩm đó trước khi các doanh nghiệp lại bắt đầu có nhu cầu mua sản phẩm công nghệ.

Bên cạnh đó, theo các chuyên gia phân tích thị trường, những công ty công nghệ cũng cần củng cố niềm tin cho doanh nghiệp và người tiêu dùng. Việc người dân sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cũng là một nhân tố quan trọng kích thích quá trình hồi phục nền kinh tế trên toàn cầu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước