Người Nhật bắt đầu chuộng smartphone

Ngọc Linh (Theo Electronista)-Thứ ba, ngày 24/04/2012 16:00 GMT+7

Điện thoại thông minh đã chính thức soán ngôi đầu của dòng điện thoại di động truyền thống, trở thành thiết bị được yêu thích của người Nhật. Đó là thông tin mới nhất được comScore đưa ra hôm 23/4.

Theo số liệu thống kê của comScore, kết thúc tháng 2 vừa qua, lần đầu tiên, số lượng điện thoại thông minh được bán ra trên thị trường Nhật Bản cao hơn số lượng điện thoại di động truyền thống – dòng điện thoại đã thống trị thị trường di động Nhật Bản hơn 1 thập kỷ qua.

Theo nhận định của các chuyên gia phân tích, sở dĩ điện thoại thông minh được người Nhật ưa chuộng bởi nó đem lại cho người dùng ở đây nhiều tính năng hiện đại như đọc email, truy cập Internet 3G, sử dụng mạng xã hội, cập nhật thông tin, phim ảnh ở mọi nơi, mọi lúc – điều mà những chiếc điện thoại với chức năng cơ bản không thể có được.
Công ty comScore cho biết thêm, những thương hiệu nội địa như Sharp vẫn giữ vị trí số 1 trên trường với 23,5% thị phần. Tuy nhiên, tỷ lệ này đã bị giảm đáng kể khi những tên tuổi sản xuất smartphone nước ngoài xâm nhập vào thị trường Nhật Bản.

‘ (Nguồn: Electronista)

Trong khi nền tảng Android đang là sự lựa chọn hàng đầu của những nhà sản xuất điện thoại Nhật Bản, điện thoại thông minh iPhone cũng đang chứng tỏ được sức hấp dẫn của mình tại thị trường này. Các thiết bị sử dụng nền tảng của Google đang chiếm 61,4% thị phần, trong khi đó, điện thoại iPhone của Apple nắm giữ 34,2% thị phần.
Số liệu thống kê của comScore cho biết thêm, nhu cầu về điện thoại iPhone không ngừng gia tăng khi sản phẩm này được bán ở Nhật thông qua nhà phân phối KDDI. Điều này đã làm cho khoảng cách giữa iPhone và các thiết bị sử dụng nền tảng Android đang được thu hẹp lại.
Trước đây, người Nhật coi chiếc điện thoại "chỉ là 1 thiết bị đơn nhất", là công cụ nghe – gọi thông thường. Tuy nhiên, trước sự phát triển mạnh mẽ của thị trường điện thoại thông minh toàn cầu, người Nhật cũng không thể đứng ngoài cuộc và sự lựa chọn smartphone trong cuộc sống hiện đại là điều tất yếu xảy ra.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước