Nokia bắt tay Microsoft

Huệ Linh-Thứ bảy, ngày 15/08/2009 08:53 GMT+7

Nhà sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới và "gã khổng lồ" trong lĩnh vực phần mềm Microsoft đã thông báo thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa hai công ty vào hôm nay (12/8).

Hiên, cả hai công ty vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông tin chi tiết nào về bản thỏa thuận hợp tác. Một số thông tin cho rằng, có thể bản hợp tác này sẽ đề cập đến việc Microsoft sẽ đưa giải pháp phần mềm Office của mình lên các dòng điện thoại di động của Nokia.

Vừa qua, "gã khổng lồ" trong lĩnh vực phần mềm đã giới thiệu sản phẩm Office 2010. Bộ ứng dụng văn phòng này sẽ tích hợp một loạt các tính năng hiện đại như Word, PowerPoint, Excel và OneNote. Bên cạnh đó, MIcrosoft cũng sẽ ra mắt một phiên bản online dành cho người dùng có thể truy cập những ứng dụng này trên Internet.

Mặt khác, cũng có thể bản hợp đồng này sẽ giới thiệu tới người dùng bộ Office 2010 Mobile dành cho điện thoại di động chạy trên các thiết bị Nokia mặc dù đến thời điểm hiện tại, Microsoft vẫn chưa công bố bản dùng thử của giải pháp cho người dùng.

Vậy bản thỏa thuận hợp tác này sẽ đề cập đến những ứng dụng Office Web hay bộ Office 2010 cho điện thoại di động hay cả hai? Câu trả lời vẫn là một ẩn số. Chi tiết bản hợp đồng này sẽ do Giám đốc Bộ phận Kinh doanh của Microsoft, ông Stephen Elop và Giám đốc Điều hành Nokia Devices, ông Kai Oistamo sẽ thông báo.

Đây không phải là lần đầu tiên mà nhà sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới Nokia và hãng Microsoft bắt tay hợp tác. Năm 2007, hai công ty này cũng thông báo sự có mặt của dịch vụ Windows Live trên điện thoại Nokia.

Năm ngoái, hai công ty này cũng thông báo thỏa thuận giới thiệu cổng Silverlight cho những thiết bị chạy trên nền tảng Symbian. Hơn thế nữa, những thiết bị của Nokia có thể kết nối với Exchange Servers bằng việc sử dụng giao thức ActiveSync của Microsoft.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước