Nokia sẽ sử dụng cả Symbian và Maemo

Ngọc Linh (Theo Digital Trends)-Thứ tư, ngày 11/01/2012 09:00 GMT+7

Sau khi có thông tin năm 2012, Nokia sẽ sử dụng nền tảng Maemo cho các sản phẩm dòng N-series, thay thế Symbian, Nokia chính thức thông báo, hãng sẽ dùng cả hai nền tảng này cho tất cả các sản phẩm trong tương lai.

Lãnh đạo của Nokia xác nhận, hãng đang tiến hành một số kế hoạch thay đổi hệ điều hành sẽ sử dụng trong các thiết bị cao cấp sắp tới của hãng. Thiết bị cao cấp mới nhất mà Nokia vừa giới thiệu là N900 chạy trên nền tảng Maemo đang thu hút sự quan tâm của người dùng.
Thông tin chính thức từ Nokia cho biết: “Trong khi chúng tôi chưa thông báo chi tiết về kế hoạch sản xuất sản phẩm trong thời gian tới, chúng tôi khẳng định rằng, Symbian vẫn là nền tảng smartphone mà chúng tôi ưu tiên nhất. Bất kỳ thông tin nào về kế hoạch của chúng tôi, bao gồm sản phẩm và hệ điều hành, chỉ là dự đoán”.
Hiện tại, Nokia đang sở hữu nhiều nền tảng di động để phục vụ nhiều mục đích và thị trường khác nhau. Symbian vẫn được Nokia coi là nền tảng thành công hơn bao giờ hết trên thị trường smartphone.
Trong khi đó, Maemo là sự lựa chọn phần mềm cho những nhà sản xuất muốn tím kiếm công nghệ của chiếc máy tính desktop. Maemo đem lại cho người dùng những trải nghiệm khác nhau.
Hầu hết các sản phẩm của nhà sản xuất điện thoại di động hàng đầu thế giới Nokia đều được chạy trên hệ điều hành Symbian. Những thông tin trên chưa khẳng định rõ rằng liệu dòng điện thoại N-series sẽ tiếp tục sử dụng nền tảng Symbian hay không. Tuy nhiên, có vẻ như Nokia đã sẵn sàng cho ra mắt một loại các sản phẩm chạy trên hệ điều hành Maemo.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước