Ổ cứng thể rắn Intel SSDdòng 310 mới

P*H-Thứ năm, ngày 30/12/2010 13:53 GMT+7

Hôm 29/12, Tập đoàn Intel đã công bố sản phẩn ổ cứng thể rắn Intel® Solid-State Drive (Intel®SSD) dòng 310, ổ SSD siêu nhỏ, với kích thước 51mm - 30mm và độ dày chỉ 5mm.

Sản phẩm này có thể thúc đẩy sự phát triển của các máy tính xách tay sử dụng hai ổ cứng với khả năng xử lý nhạy bén cao, máy tính bảng sử dụng một ổ cứng đơn đột phá cũng như các ứng dụng nhúng dùng trong quân sự hay công nghiệp đòi hỏi điện năng tiêu thụ thấp và khả năng sử dụng bền bỉ. Khi kết hợp với một ổ đĩa cứng HDD dung lượng cao trong một hệ thống sử dụng hai ổ cứng, sản phẩm ổ cứng thể rắn Intel SSD dòng 310 có thể nâng cao hiệu suất tổng thể của toàn bộ hệ thống máy tính lên tới trên 60%*.

Một ổ cứng thể rắn SSD không có các thành phần chuyển động, do dó có độ bền và độ tin cậy cao hơn so với một ổ cứng HDD cơ học truyền thống, đồng thời sử dụng ít năng lượng hơn và mang lại khả năng đáp ứng cao hơn cho hệ thống. Sản phẩm ổ cứng thể rắn Intel SSD dòng 310 sử dụng bộ nhớ flash NAND 34 nanomet(nm) và sẵn sàng trên thiết kế form factor m-SATA với dung lượng 40GB và 80GB.

Ổ cứng thể rắn Intel SSD dòng 310 hỗ trợ kết nối tín hiệu SATA trên một kết nối mini-connector PCIExpress (PCIe) cho giải pháp lưu trữ nhỏ gọn và tích hợp sẵn trên bảng mạch chủ trong các thiết bị sử dụng ổ cứng đơn như máy tính xách tay, máy tính bảng và các thiết bị cầm tay. Với trọng lượng chỉ 10g, kích thước nhỏ gọn của sản phẩm này còn cho phép thúc đẩy sự phát triển của thiết bị sử dụng hai ổ cứng như máy tính tất cả trong một, máy tính xách tay, hay các máy tính để bàn với thiết kế form factor nhỏ (SFF) nhằm giúp tăng tốc khi khởi động và khi truy cập vào các ứng dụng cũng như các tệp dữ liệu thường xuyên sử dụng.

“Ổ cứng thể rắn Intel SSD dòng 310 cho phép chúng tôi kết hợp những lợi thế của một ổ cứng thể rắn Intel SSD hiệu suất tối ưu với khả năng lưu trữ dung lượng lớn của một ổ đĩa cứng trong hệ thống nhỏ gọn sử dụng 2 ổ cứng.” Ông Tom Butler, Giám đốc Tiếp thị sản phẩmThinkPad của Lenovo cho biết. “Chúng tôi từ lâu đã cung cấp các giải pháp ổ cứng thể rắn Intel SSD cho các máy tính xách tayLenovo ThinkPad mang tính đột phá cao của mình, và giờ chúng tôi đang hướng tới việc kết hợp giải pháp mới này trên toàn bộ các dòng sản phẩm ThinkPad của chúng tôi”.

Với thiết kế bền bỉ của mình, ổ cứng thể rắn Intel SSD dòng 310 đã được DRS Technologies lựa chọn cho chiếc máy tính bảng truyền thông liên lạc ARMOR mới của mình dự kiến sẽ được ra mắt tại Hội thảo lưu trữ Storage Visions ở Las Vegas. Chiếc máy tính bảng di động làm việc ở môi trường thực địa ARMOR được chứng nhận bởi DRS là có thể làm việc ở nhiệt độ khắc nghiệt và chịu được khả năng bị rung vàbị rơi, đồng thời mang lại thời gian hoạt động lên tới 9 giờ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước